A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2023: Những “chướng ngại vật” của Đắk Lắk tại Vòng chung kết

15:44 | 13/07/2023

Đội tuyển bóng chuyển nữ tỉnh chính thức bước vào cuộc chiến, tranh một tấm vé duy nhất lên hạng tham gia giải Vô địch quốc gia năm 2024 tại Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 14 - 23/7 tại TP. Buôn Ma Thuột.

Để có mặt ở Vòng chung kết, tuyển bóng chuyền Đắk Lắk phải tham dự vòng loại diễn ra vào tháng 4 vừa qua tại Thái Nguyên, cạnh tranh vé vào chung kết với các đội Hưng Yên, Vĩnh Long, Trẻ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Kết quả các cô gái Đắk Lắk thi đấu cực kỳ xuất sắc, bất bại ở vòng loại, giành 12 điểm tuyệt đối để đứng nhất bảng C, góp mặt cùng với 5 đội khác cũng giành quyền vào vòng đấu quyết định là Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Long và Hậu Giang.

Ngay sau khi kết thúc vòng loại, thầy trò Huấn luyện viên Lương Việt Sơn tiếp tục tập trung tập luyện, hoàn thiện kỹ chiến thuật, sẵn sàng cho cuộc chiến thăng hạng. Đội hình vẫn giữ nguyên như tại vòng loại, duy nhất vắng mặt chủ công, đội trưởng H’Mia Êban vì lý do cá nhân. Chắc chắn, sự vắng mặt này sẽ phần nào ảnh hưởng đến sức mạnh trên hàng công của tuyển Đắk Lắk.

Tuy nhiên, người hâm mộ cũng tạm yên tâm, khi thay thế H’Mia Êban là gương mặt trẻ H’Zu Êban. Tay đập sinh năm 2004 có chiều cao khá tốt 1,72 mét, với sức bật chắn 2,65 mét và sức bật đà 2,86 mét có thể đảm đương, gánh vác nhiệm vụ ghi điểm của đàn chị.

Các cô gái Đắk Lắk thi đấu tại vòng loại.

Tại vòng loại, H’Zu Êban có màn trình diễn khá thuyết phục, chững chạc, với những pha đập bóng uy lực, quyết đoán. Hỗ  trợ H’Zu Êban sẽ là 4 gương mặt được tăng cường, bổ sung cho Đắk Lắk ở mùa giải năm nay là Huỳnh Thị Quế Nhi, Nguyễn Thị Như Ngọc đến từ VTV Bình Điền Long An và Ngô Thị Bích Huệ, Nguyễn Như Quỳnh của Bộ Tư lệnh Thông tin. 4 nhân tố chất lượng mới này hòa nhập, thích nghi tốt với đội bóng, cùng với các cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Trần Thị Hoài Anh, Lê Thị Duyên, Nguyễn Thị Mai Ly, Nguyễn Thị Kim Thoa đóng góp công lớn, giúp đội bóng bất bại ở vòng bảng. Thời gian dài hơn 3 tháng tập luyện cũng đã giúp các cầu thủ khắc phục được một số điểm yếu, nhất là ở pha phát hỏng bước 1 và chuyền bước 2. Tâm lý các cô gái chủ nhà đang rất hưng phấn, sẵn sàng vượt “chướng ngại vật”, cán đích thành công.

Về phía các đối thủ của tuyển bóng chuyền Đắk Lắk tại Vòng chung kết, Huấn luyện viên Lương Việt Sơn đánh giá cao đội Hải Dương, tuy đội bóng này chỉ xếp thứ Nhì ở vòng loại bảng D. Thật ra, Hải Dương không xa lạ với Đắk Lắk bởi khi còn ở chơi ở giải vô địch quốc gia, Đắk Lắk từng đánh bại Hải Dương trong trận chung kết ngược ở mùa giải 2018 để trụ hạng thành công. Song sau 5 năm gặp lại, cả 2 đều có nhiều sự thay đổi về nhân sự, lực lượng nên không thể nói trước được điều gì khi cuộc đối đầu chưa diễn ra. Một thông tin vui cho chủ nhà Đắk Lắk là dự giải năm nay, đội tuyển bóng chuyền nữ Hải Dương đặt chỉ tiêu lọt vào top 4, trong khi đó chỉ đội vô địch giải đấu mới giành quyền thăng hạng. Được biết nguyên nhân là Hải Dương hiện nay chưa tìm được nhà tài trợ. Như thế, trên lý thuyết Đắk Lắk đã loại được một đối thủ, vấn đề còn lại là Hải Dương sẽ thi đấu với thái độ như thế nào khi gặp chủ nhà mà thôi.

Các cầu thủ áo trắng Đắk Lắk bất bại ở vòng bảng.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng được nhân định là ứng cử viên số 1 cho tấm vé thăng hạng. Nỗi đau khi bị thất bại trước TP. Hồ Chí Minh trong trận đấu quyết định năm 2022 vẫn còn đó và biến thành thành động lực, quyết tâm hơn cho vận động viên chuyền, tuyển thủ quốc gia Vi Thị Yến Nhi cùng đồng đội trên hành trình chinh phục ngôi hậu. Trong khi đó Thái Nguyên dù không được đánh giá cao song họ có 2 gương mặt Đặng Thị Hồng, Hoàng Thị Thanh Nhã chơi nổi bật tại giải trẻ vô địch quốc gia 2022, nên hoàn toàn có khả năng trở thành “ngựa ô”, gây khó dễ cho tham vọng các đội khác.

Tương tự là Hậu Giang, đội bóng từng giành quyền lên chơi tại giải vô địch quốc gia 2018 song lại xin rút lui vào phút chót vì những lý do khách quan cũng sở hữu một trong những chủ công xuất sắc nhất là Bùi Thị Mỹ Ngân. Tay đập trẻ sinh năm 2006 cao đến 1,87 mét này sở hữu những pha đập trái phá, nếu có thêm sự hỗ trợ tốt từ đồng đội, cô có thể khiến mọi rào chắn của đối phương phải nản lòng. Ban Huấn luyện của Hậu Giang khiêm tốn, không nói về mục tiêu phải thăng hạng, song khi “cờ đến tay”, đội bóng này không thờ ơ, bỏ qua thời cơ để lên chơi tại giải vô địch quốc gia. 

Riêng với Vĩnh Long thì đây là một "ẩn số", không đội bóng nào, kể cả chủ nhà Đắk Lắk có thể chủ quan khi đối đầu ...

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202307/giai-bong-chuyen-hang-a-quoc-gia-nam-2023-nhung-chuong-ngai-vat-cua-dak-lak-tai-vong-chung-ket-0400ea3/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ