A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam cần cải thiện nhiều

08:35 | 21/08/2023

Tuy thắng đậm U23 Lào với tỉ số 4-1 hôm 20-8 nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa thể hiện được vị thế của nhà đương kim vô địch

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn từng thổ lộ ông và ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam gặp khó khăn trong thời gian hội quân, rèn luyện chuẩn bị cho hành trình bảo vệ chức vô địch tại Giải U23 Đông Nam Á 2023. Nhiều tuyển thủ hội quân muộn do bận thi đấu ở các giải quốc nội nên U23 Việt Nam chỉ có đủ quân số trước 1 ngày lên đường sang Thái Lan tập huấn. Điều này khiến những bài rèn luyện chiến thuật của toàn đội không đạt chất lượng, ảnh hưởng đến việc xây dựng đội hình cho Giải U23 Đông Nam Á 2023.

Bất cập này của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bộc lộ trong trận chạm trán với tuyển U23 Lào. Trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ nhiều tầng và không ngại va chạm của đội bạn, U23 Việt Nam tỏ ra bế tắc trong tấn công, nhất là kém hiệu quả trong khâu dứt điểm.

Ngoài sự cơ động của tiền vệ Khuất Văn Khang, phần lớn những cầu thủ trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trong trận ra quân giải đấu đều chơi dưới sức. Việc phải thi đấu trong thời tiết nắng nóng cũng khiến cầu thủ trẻ Việt Nam nhanh xuống sức và vấp váp khi triển khai chiến thuật kiểm soát bóng, chủ động tấn công.

U23 Việt Nam cần cải thiện nhiều - Ảnh 1.

U23 Việt Nam thắng đậm U23 Lào nhưng cần cải thiện nhiều điểm tại Giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: VFF

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương từng nhận xét rằng Giải U23 Đông Nam Á 2023 là cơ hội để các cầu thủ trẻ Việt Nam rèn luyện bản lĩnh, tích lũy kinh nghiệm nên đừng vội tạo áp lực thành tích cho lứa cầu thủ sẽ là lớp kế thừa các cấp đội tuyển quốc gia. "Cần thời gian để các cầu thủ trẻ tạo sự gắn kết trong các tình huống phối hợp, đạt điểm rơi phong độ. Phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam kỳ này ít có cơ hội thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp nên đừng đòi hỏi các em phải có màn trình diễn chất lượng cao. Ở giải đấu kỳ này, mục tiêu cho các cầu thủ U23 Việt Nam là trải nghiệm, cọ xát để gia tăng sự tự tin khi bước ra đấu trường quốc tế" - ông Xương nói.

Ban huấn luyện U23 Việt Nam cũng khẳng định trận ra quân một giải đấu bao giờ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, bắt nhịp, điều tiết nhịp độ. Vì vậy, màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 Lào tuy chưa mãn nhãn người xem nhưng đã hoàn thành mục tiêu đề ra là ghi bàn và chiến thắng

Phát biểu sau trận ra quân Giải U23 Đông Nam Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U23 Việt Nam cần phải cải thiện nhiều hơn khả năng tung ra những đường chuyền quyết định và dứt điểm hiệu quả hơn khi so tài U23 Philippines ở lượt đấu tới.

Theo giới chuyên môn, bàn mở tỉ số của U23 Việt Nam có phần may mắn nhưng 3 pha lập công sau đó đều xuất phát từ những tình huống phối hợp bài bản, đúng với những gì đã được rèn luyện trong gần 1 tháng tập luyện vừa qua.

Tuyển U23 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm và chỉ cần không thua trong trận đấu U23 Philippines lúc 20 giờ ngày 22-8 sẽ giành suất vào bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2023 với vị thế đội nhất bảng. 

TƯỜNG PHƯỚC

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/u23-viet-nam-can-cai-thien-nhieu-20230820213637861.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ