A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thứ tự bảng chữ cái tiếng Việt mới nhất

09:00 | 03/07/2024

Thứ tự bảng chữ cái tiếng Việt mới nhất không chỉ là danh sách sắp xếp các ký tự mà còn là bước đi quan trọng trong việc chuẩn hóa và hệ thống hóa ngôn ngữ quốc gia.

Sắp xếp thứ tự các chữ cái không chỉ giúp cho việc học tập, giảng dạy mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và bảo tồn văn hóa ngôn ngữ Việt Nam.

Thứ tự bảng chữ cái Việt mới nhất 

Bảng chữ cái tiếng Việt gồm 29 chữ cái, bao gồm 12 nguyên âm và 17 phụ âm. Thứ tự bảng chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt theo tiêu chuẩn mới nhất do The POET magazine tổng hợp như sau: 

     1.A

     2.Ă

     3.Â

     4.B

     5.C

     6.D

     7.Đ

     8.E

     9.Ê

    10.G

    11.H

    12.I

    13.K

    14.L

    15.M

    16.N

    17.O

    18.Ô

    19.Ơ

    20.P

    21.Q

    22.R

    23.S

    24.T

    25.U

    26.Ư

    27.V

    28.X

    29.Y

Các chữ số từ 0 đến 9 cũng được sử dụng trong tiếng Việt như sau: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.

Học trọn bộ bảng chữ cái tiếng Việt tại The POET magazine

The POET magazine được biết đến như trang tổng hợp thơ, ca dao tục ngữ, stt và câu nói hay, đồng dao và trò chơi dân gian, meme, blog….Tuy nhiên, mới đây địa chỉ này đã ra mắt chuyên mục Học thuật mới tinh với trọn bộ bảng chữ cái tiếng Việt cải tiến, hiện đại nhất. 

 

Bảng chữ cái tiếng Việt từ Thepoetmagazine

Những nội dung có tại bảng chữ cái 

Các nội dung có tại bảng chữ cái tiếng Việt do Thepoetmagazine cung cấp gồm:

  • Giới thiệu bảng chữ cái: Giới thiệu 29 chữ cái cơ bản và thứ tự của chúng,  10 chữ số và 5 thanh dấu. 
  • Hướng dẫn cách phát âm: Mỗi chữ cái được hướng dẫn phát âm một cách rõ ràng, giúp trẻ em học tập ngữ âm chuẩn xác từ những bước đầu tiên.
  • Chia sẻ các cách viết chữ: Giới thiệu cách viết chữ in hoa, chữ in thường, chữ viết hoa và chữ viết thường, giúp các bé nắm bắt và thực hành các kỹ năng viết một cách tự tin.
  • Tài liệu luyện tập: Ngoài các hướng dẫn cơ bản, trang web còn cung cấp các tài liệu luyện tập đa dạng, từ các bài thơ ngắn, ca dao tục ngữ, đồng dao vui nhộn đến trò chơi dân gian, giúp trẻ em làm quen với từ vựng và nâng cao khả năng đọc hiểu.
The POET magazine hướng dẫn cách phát âm chuẩn cho từng chữ cái và từ ghép

Ưu điểm của chuyên mục 

Có nhiều lý do khiến cha mẹ và thầy cô ưu tiên lựa chọn bảng chữ cái tại The POET magazine hơn các địa chỉ khác. Hầu hết đều xuất phát từ ưu điểm nổi bật, chỉ có tại địa chỉ này. 
  • Đầy đủ và chi tiết: Bảng chữ cái cung cấp đầy đủ từng ký tự của tiếng Việt, bao gồm cả chữ cái và các chữ số, giúp các bé học tập một cách toàn diện.
  • Học tập thú vị: Với các hoạt động giáo dục thú vị như trò chơi, hình minh họa và các ví dụ sinh động, trẻ em không chỉ học tập mà còn vui chơi và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên.
  • Âm thanh hướng dẫn phát âm: Mỗi chữ cái được hướng dẫn phát âm bằng âm thanh rõ ràng, giúp trẻ em học ngữ âm chuẩn xác từ đầu.
  • Nguồn tham khảo:
  • Website The POET magazine: https://www.thepoetmagazine.org/  
  • Youtube The POET magazine: https://www.youtube.com/@thepoetmagazine 
  • Tư vấn chuyên môn: Nhà thơ Nguyễn Xuân Trường
  • Email: thepoetmagazinevn@gmail.com
  • Điện thoại: 0396610870
  • Địa chỉ: 5 Đường số 30, Khu phố 5, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Những lưu ý khi dạy con học bảng chữ cái 

Ngoài việc lựa chọn đúng nguồn tài liệu học tập tại The POET magazine thì cha mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau khi bắt đầu dạy con đọc bảng chữ cái: 

Học phát âm trước, học viết sau

Trong quá trình học bảng chữ cái, việc hướng dẫn và rèn luyện phát âm đúng là rất quan trọng. Trước khi trẻ em bắt đầu học cách viết các chữ cái, họ cần phải nắm vững âm thanh mà mỗi chữ cái phát ra. 
Việc này không chỉ giúp trẻ làm quen với âm thanh và nhịp điệu của ngôn ngữ mà còn giúp họ phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên. Khi trẻ em đã nắm rõ âm thanh của từng chữ cái, quá trình học viết sẽ trở nên dễ dàng hơn vì họ đã có một nền tảng âm thanh vững chắc để dựa vào. 

Và đương nhiên, The POET magazine đã cung cấp file âm thanh cho từng chữ cái riêng lẻ cũng như các bộ chữ ghép trong tiếng Việt cho bạn sử dụng. 

Kết hợp đọc thơ văn cho trẻ luyện tập

Đọc thơ, ca dao, đồng dao là các hoạt động hữu ích giúp trẻ em không chỉ làm quen với ngôn ngữ mà còn phát triển sự tưởng tượng và kỹ năng ngôn ngữ. 

 
Dạy trẻ đọc ca dao để ôn tập bảng chữ cái

Những bài thơ, câu ca dao, và đồng dao thường có vần điệu và nhịp điệu dễ nhớ, giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ các chữ cái và âm thanh của chúng. 

Không bắt ép con, hãy chọn thời gian học phù hợp

Việc học bảng chữ cái cần được thực hiện trong môi trường thoải mái và thú vị. Cha mẹ nên tạo ra một không gian học tập tích cực, khuyến khích và động viên con cái một cách nhẹ nhàng. 

Thay vì bắt ép trẻ học trong những thời điểm mà chúng có thể không hứng thú hoặc cảm thấy mệt mỏi, hãy chọn những thời gian mà trẻ cảm thấy thoải mái và sẵn sàng nhất để học. 

Lời kết 

Học bảng chữ cái tiếng Việt là bước đầu tiên trong hành trình học tập của trẻ em. Qua việc khám phá và sử dụng các tài nguyên từ The POET magazine, các bé có thể học tập một cách toàn diện và thú vị, từ đó phát triển các kỹ năng ngôn ngữ cơ bản một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, việc học bảng chữ cái cũng là nền tảng quan trọng để trẻ em tiếp cận với văn học và những tri thức bổ ích khác trong cuộc sống.

 

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ