A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bóng đá Châu Âu cuối tuần: "Quỷ đỏ" gục ngã ngay tại Old Trafford

14:15 | 12/01/2015

Trong hai ngày cuối tuần, các sân cỏ châu Âu đã diễn ra những trận đấu vô cùng hấp dẫn. Trong số những trận cầu "đinh", bất ngờ nhất là việc "Quỷ đỏ" MU đã gục ngã ngay tại Old Trafford trước Southampton ở vòng 21 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League)

Tiếp Southampton, MU đón chào sự trở lại của một loạt trụ cột. Di Maria trở lại đội hình chính. Daley Blind cũng đá chính sau hơn 2 tháng dưỡng thương. HLV Louis van Gaal tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 với Rooney được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm và Di Maria được đẩy lên đá ngay sau Van Persie. Với rất nhiều ngôi sao tấn công như Mata, Rooney, Van Persie, Rooney, nhưng một lần nữa Quỷ đỏ thể hiện bộ mặt chán chường.

MU (áo đỏ) để thua ngay trên sân nhà Old Trafford

MU (áo đỏ) để thua ngay trên sân nhà Old Trafford

Trong khi đó, dù phải làm khách, nhưng Southampton nhập cuộc đầy tự tin. Lối chơi áp sát, quyết liệt của đội khách đã khiến những ngôi sao tấn công của MU gần như không liên lạc được với nhau. Thậm chí, Southampton mới là đội có nhiều pha lên bóng nguy hiểm hơn trong hiệp 1. Dù vậy, 45 phút đầu tiên kết thúc nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, MU chủ động tấn công nhiều hơn nhưng vấp phải hàng thủ được tổ chức rất tốt của đội khách. Dường như HLV Koeman hiểu rất rõ ông thầy cũ Van Gaal nên đã bố trí bắt rất chặt các mũi tấn công của đội chủ sân Old Trafford.

Với lối chơi rình rập như vậy, dù không sút nhiều nhưng Southampton đã có được điều mình muốn. Phút 69, sau pha phản công rất nhanh, cầu thủ vào thay người Tadic đã đá bồi thành công sau khi bóng bật ra từ cú sút đập cột dọc của Pelle.

Trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu, dù MU rất nỗ lực dồn lên tấn công nhưng những cơ hội cứ dần trôi qua mũi giày của các học trò HLV Van Gaal.

Kết thúc trận đấu, MU để thua 0-1 ngay trên sân nhà, qua đó để Southampton vượt mặt để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, ở vòng 18  Giải Vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barca đã có chiến thắng quan trọng trước Atletico trên sân Nou Camp.

Cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch và á quân La Liga mùa trước đã diễn ra với diễn biến khá căng thẳng và hấp dẫn. Đội bóng chơi quyết tâm và cống hiến hơn đã giành được thắng lợi xứng đáng.

Neymar đã chơi rất hay trong trận đấu trước Atletico Madrid

Neymar đã chơi rất hay trong trận đấu trước Atletico Madrid
 

Nhằm đối phó với lối đá tiki-taka đầy kĩ thuật và tốc độ của Barcelona, HLV Diego Simeone đã chỉ đạo các học trò cố gắng đá áp sát và không ngại va chạm ngay từ đầu.


Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch La Liga chỉ có thể trụ vững được 12 phút trước khi để thủng lưới sau cú đá cận thành dễ dàng của Neymar từ một tình huống căng ngang khá may mắn của người đồng đội Lionel Messi.

Chỉ hơn 20 phút sau, Barca đã có bàn nhân đôi cách biệt từ pha dứt điểm khá tinh tế của Luis Suarez. Vấn đề là ở chỗ Lionel Messi đã khống chế bóng bằng tay trước khi kiến tạo để tiền đạo người Uruguay lập công.

Tuy nhiên, đến phút thứ 57, Messi đã bị thổi phạt vì trọng tài cho rằng anh đã phạm lỗi cài chân với Jesus Gamez trong vòng cấm địa của Barca. Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm có thể thấy đó là pha ăn vạ của cầu thủ bên phía Atletico.

Mặc dù vậy, trên chấm phạt đền, Mandzukic đã đánh lừa được thủ thành Bravo để rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho đội khách.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì nhà đương kim vô địch La Liga có thể làm ở trận đấu này. Trong một tình huống lơi lỏng cuối trận, họ đã để Messi có pha lập công để ấn định chiến thắng 3-1 dành cho “Gã khổng lồ xứ Catalunya”.

Chiến thắng này đã giúp Luis Enrique và các học trò tạm thời xua tan hoài nghi về phong độ sau những biến cố cả trong và ngoài sân cỏ trong 1 tuần qua. Đồng thời, 3 điểm giành được cũng giúp Barca tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Real trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

G.N
(Tổng hợp)

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ