A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hướng đi mới cho cựu tuyển thủ quốc gia Y Êli Niê

09:34 | 05/10/2023

Thủ thành Y Êli Niê đã chính thức khoác áo Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Đông Á Thanh Hóa để chinh chiến tại giải bóng đá chuyên nghiệp V.League 1 theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm.

Đây là cơ hội để thủ môn người dân tộc Êđê thể hiện mình ở sân chơi đỉnh cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Thủ môn Y Êli Niê (SN 2001) được phát hiện, đào tạo từ tuyến năng khiếu trẻ của Đắk Lắk. Anh từng đoạt chức vô địch Giải U15 quốc gia năm 2016 khi khoác áo Hoàng Anh Gia Lai và được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải. Năm 2017, với màn trình diễn ấn tượng cùng U17 Đắk Lắk tại Giải U17 quốc gia, Y Êli Niê được gọi lên đội tuyển U18 quốc gia, sau đó cùng U19 Việt Nam dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á – giải đấu mà anh được kênh thể thao uy tín FOX Sport bình chọn vào danh sách 8 cầu thủ trẻ tiềm năng nhất của bóng đá Đông Nam Á. 4 năm sau, năm 2022, anh cùng đội tuyển U23 Việt Nam đoạt chức vô địch giải U23 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia.

Thủ môn Y Êli Niê tập luyện trong màu áo Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk.

Sở hữu bảng thành tích khá ấn tượng, song con đường lên tuyển U23 của Y Êli Niê không dễ dàng, nhất là sau sai lầm của anh trong trận đấu với Myanmar tại Giải bóng đá U18 Đông Nam Á năm 2017 khiến Việt Nam dừng bước ở bán kết. Tiếp đó cũng là những sai lầm về mặt chuyên môn tại vòng loại giải U19 quốc gia năm 2020 mà anh dính án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và bị dư luận đặt nghi vấn liên quan đến việc bán độ. Tuy nhiên, cơ hội lại mở ra khi Huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập anh lên tuyển U22, rồi U23 quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31. Dẫu không giành được vị trí bắt chính trong khung thành, song những lần được khoác áo đội tuyển đã giúp anh hoàn thiện nhiều về mặt chuyên môn. Còn tại CLB Bóng đá Đắk Lắk, sau khi thủ thành Ngô Văn Nhật giải nghệ, anh được Huấn luyện viên Trương Minh Tiến tin dùng.

Ở mùa giải 2022, CLB Bóng đá Đắk Lắk không hoàn thành mục tiêu trở lại V.league 2, mùa giải năm 2023 - 2024 còn bị xuống hạng, chơi ở Giải hạng Nhì, thủ thành Y Êli Niê không có cơ hội thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp để nâng cao chuyên môn, tìm kiếm cơ hội trở lại tuyển. May mắn là khi đội bóng xứ Thanh đặt vấn đề mượn Y Êli Niê, đơn vị chủ quản CLB Bóng đá Đắk Lắk đã đồng ý. Theo lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh thì đơn vị luôn tạo điều kiện tốt nhất cho Y Êli Niê phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp.

Thủ môn Y Êli Niê (áo xanh) cùng các đồng đội tại Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk

Trong khi đó, Tổng Giám đốc CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa Cao Hoàng Đức tỏ ra vui mừng khi chiêu mộ được thủ thành người Đắk Lắk, vì đây là sự bổ sung cần thiết khi họ vừa chia tay thủ môn Lương Bá Sơn. Ông khẳng định, nếu Y Êli Niê thể hiện tốt về chuyên môn và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, Đông Á Thanh Hóa sẽ đàm phán “mua đứt” thủ môn 23 tuổi này. Ở mùa giải đầu tiên được chơi ở V.League 1, Y Êli Niê sẽ phải cạnh tranh với thủ thành Nguyễn Thanh Diệp và người đồng đội cũ trong đội tuyển U23 vô địch Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 Trịnh Xuân Hoàng để có được vị trí bắt chính trong khung thành Đông Á Thanh Hóa. Y Êli Niê sẽ phải nỗ lực, chuyên cần tập luyện hơn nữa để hoàn thiện chuyên môn, khắc phục những điểm yếu, và biết đâu cánh cửa trở lại đội tuyển quốc gia sẽ mở ra đối với anh.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202310/huong-di-moi-cho-cuu-tuyen-thu-quoc-gia-y-eli-nie-c3c1eeb/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ