A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm cảm hứng mang tên... "bóng chuyền nữ"!

09:55 | 04/10/2023

Trong bức tranh ảm đạm sau liên tiếp những thất bại của đoàn thể thao Việt Nam thì đội tuyển bóng chuyền nữ nổi lên như điểm sáng, truyền cảm hứng cho đồng đội cũng như người hâm mộ.

Hôm nay (4/10) mọi ánh mắt đổ dồn vào thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt để mong các cô gái của chúng ta sẽ giành chiến thắng trước nữ Triều Tiên và vào bán kết.

Dõi theo bóng chuyền trong năm 2023, rõ ràng chúng ta thấy một bước phát triển thần tốc của các cô gái về chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu. Có lẽ, mấu chốt nằm ở chỗ nữ bóng chuyền liên tiếp được thi đấu, được cọ xát ở môi trường đỉnh cao. Vậy nên, không lạ gì khi thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có cú ngược dòng ngoạn mục trước nữ Hàn Quốc ở vòng bảng. Để thua 2 set đầu do một vài lỗi trong khâu chuyền hai nhưng đội tuyển nữ Việt Nam không xuống tinh thần hay bị áp lực ở sân chơi lớn như ASIAD đánh quỵ. Một thế trận tưng bừng hơn đã diễn ra trong 3 set cuối với tỷ lệ thành công rất cao của các pha chuyền hai giúp cho những chủ công như Trần Thị Thanh Thúy ăn điểm tối đa với các pha tấn công trên lưới. Có lẽ đội tuyển Hàn Quốc không lường trước điều này, có thể họ đã nghĩ đó chỉ là một sự thăng hoa nhất thời của bóng chuyền nữ Việt Nam chứ không tin vào bước tiến của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc giúp tuyển Việt Nam chiếm lợi thế trước chính đối thủ này khi hai đội ghép chung bảng đấu với Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên ở vòng bảng thứ 2 ASIAD 19 do kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc được bảo lưu để tính gộp vào kết quả xếp hạng chung.

Chiến thắng trước nữ Hàn Quốc đã nâng tầm bóng chuyền nữ Việt Nam

Chiều nay, chỉ cần thắng Triều Tiên (3-0 hoặc 3-1), đội tuyển Việt Nam coi như chắc chắn giành quyền vào bán kết môn bóng chuyền nữ, và đó sẽ là lần đầu tiên chúng ta chạm mốc lịch sử này. Bóng chuyền nữ Triều Tiên không tham dự các giải đấu quốc tế nhiều năm qua. Họ mang đến ASIAD 19 đội hình còn rất trẻ. Một số cầu thủ chủ chốt của bóng chuyền nữ Triều Tiên tham dự ASIAD Hàng Châu từng góp mặt ở VTV Cup 2019 và để thua đội tuyển Việt Nam 2-3 ở bán kết. Đội bóng “bí ẩn” nhất giải đấu vừa được giải mã rõ nét khi để nữ Trung Quốc đè bẹp 0-3.

Khả năng Việt Nam thắng Triều Tiên là hoàn toàn có thể. Đơn giản vì chúng ta được đánh giá là có thực lực mạnh hơn. Thanh Thúy, Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Bích Thủy và Khánh Đang từng thi đấu trong đội hình tuyển Việt Nam đánh bại Triều Tiên 3-2 ở VTV Cup 2019. Bây giờ họ đã hoàn thiện và trưởng thành hơn nhiều so với 4 năm về trước. Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lúc này cũng đã vươn tới tầm cao mới, bản lĩnh và kinh nghiệm hơn rất nhiều.

Thành tích tốt nhất của bóng chuyền nữ chúng ta là xếp thứ 7/9 đội khi lần đầu góp mặt ở ASIAD năm 2006 và xếp thứ 6/11 đội góp mặt ở lần tham dự ASIAD thứ 2 năm 2018.

“Triều Tiên có trình độ ngang ngửa chúng ta, cơ hội có thể nói là như nhau. Chúng tôi đã theo dõi trận đấu của Triều Tiên, họ đang chuyển giao thế hệ trẻ nhưng có một vận động viên tấn công rất nguy hiểm, ghi 30 điểm trong một trận. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đã có phương án phong tỏa cô ấy và Triều Tiên để dành chiến thắng”- HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hạ quyết tâm.

Phong Uyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202310/niem-cam-hung-mang-ten-bong-chuyen-nu-f3e201c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ