A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Cơ hội và thách thức

09:49 | 06/01/2024

Ngày 5/1, thầy trò HLV Troussier đã di chuyển sang Doha (Qatar), chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023.

Thủ thành Fillip Nguyễn sẽ là lựa chọn số 1 của tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup. Ảnh: VPF.

Danh sách 30 cầu thủ của đội tuyển tham dự Asian Cup 2023 không có sự góp mặt của nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm vì lý do chấn thương và không kịp hồi phục chấn thương để sẵn sàng ra sân thi đấu, trong đó có những cái tên gây nhiều tiếc nuối như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức… Vào phút chót, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức phải ngồi nhà vì chấn thương nặng hơn chẩn đoán ban đầu. Nguyễn Hoàng Đức kéo dài danh sách chấn thương của tuyển Việt Nam vượt qua con số 11 người, tính từ thời điểm HLV Troussier bắt đầu triệu tập cầu thủ hướng đến Asian Cup 2023.

Trước khi lên đường, HLV Troussier khẳng định rằng những cầu thủ ông triệu tập sang Qatar dự Asian Cup 2023 là những cầu thủ tốt nhất, không phải cầu thủ hạng 2, hay dạng thay thế. Trong đội hình sang Qatar có sự góp mặt của rất nhiều gương mặt trưởng thành từ đội hình U23 Việt Nam như Nguyễn Văn Việt, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng, Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Trường và Bùi Vĩ Hào. 10 cầu thủ này đã chứng minh được năng lực của mình khi được đưa lên thử lửa trong các trận giao hữu và vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Những gương mặt kỳ cựu như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải… được đặt trọn niềm tin để dìu dắt các đồng nghiệp trẻ. Cùng với đó, “phù thủy trắng” cũng nhắc lại nguyên tắc chọn cầu thủ là không phân biệt tuổi tác, già trẻ mà bằng phẩm chất trên sân để từ đó có những cầu thủ tốt nhất.

HLV trưởng Troussier đặt trọn niềm tin vào các học trò và khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ màu cờ sắc áo. Niềm tin của HLV Troussier chính là tuyển Việt Nam có tinh thần đoàn kết, chiến đấu vì màu cờ sắc áo, và cả sự... tự ái khi bị người hâm mộ chê bai. "Tôi đọc báo, xem mạng xã hội và biết 80% không ủng hộ đội, không tin đội có thể thành công. Tôi cũng biết họ không thích các cầu thủ được chọn nhưng tôi không quan tâm. Rất nhiều người ước Philippe Troussier nghỉ, không ủng hộ đội tuyển. Nó chỉ làm chúng tôi thêm mạnh mẽ hơn. Tuyển Việt Nam là bí ẩn, không biết điều gì có thể xảy ra. Chúng ta chờ đợi điều tích cực. Cầu thủ biết và họ luôn phản hồi lại được sự kỳ vọng của tôi. Họ nỗ lực để bảo vệ màu cờ sắc áo. Tôi tin họ, họ bảo vệ tôi. Chúng tôi sẽ cùng nhau giành những kết quả cao nhất” - HLV Troussier chia sẻ trước khi cùng các học trò tham dự Asian Cup. Tuyển Việt Nam đến VCK Asian Cup 2023 với nhiều cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm, trong khi sự thấm nhuần về triết lý của "phù thủy trắng" vẫn là một dấu hỏi lớn, bất chấp các học trò của ông đã có tới 9 tháng để thích nghi. Đó có lẽ cũng là lý do mà ông Troussier bảo rằng cần phải có may mắn song hành.

Theo VFF, ngay sau khi có mặt tại Qatar, thầy trò Troussier có buổi tập đầu tiên để làm quen với khí hậu, thời tiết và điều kiện sân bãi tập luyện. Đội tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu giao hữu đóng cửa với Kyrgyzstan vào ngày 9/1 trước khi chốt lại danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ vào ngày 13/1. Với những gì mà ông thầy người Pháp đã lựa chọn đăng ký lên AFC trước đó, có thể nhận thấy những cầu thủ được mang thêm sang Qatar chỉ là phương án dự phòng của ĐT Việt Nam. Asian Cup 2024 sẽ là giải đấu đánh dấu sự đổi mới và lột xác khá toàn diện về mặt lực lượng của tuyển Việt Nam. HLV Troussier và các học trò sẽ có cơ hội nhưng cũng là thách thức để chứng minh những quyết định lúc này là đúng và sẽ đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Hoàng Nam

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/tuyen-viet-nam-co-hoi-va-thach-thuc-10270744.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ