A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Quang Hải trở lại phong độ ấn tượng

09:47 | 09/03/2024

Pha lập công mới nhất vào lưới đội Hà Tĩnh đã nâng tổng số bàn của Nguyễn Quang Hải ở V.League 2023 - 2024 lên con số 5. Anh chỉ cần 9 trận để làm điều đó, đồng nghĩa chưa tới 2 trận, Hải lại ghi 1 bàn.

Đó là thống kê chưa từng xuất hiện trong sự nghiệp của Quang Hải ở V.League. Lần gần nhất Hải đạt được hiệu suất ấn tượng là ở mùa giải 2020 với 4 bàn sau 13 trận.

Trước đó nữa, anh đạt thành tích tốt nhất cả mùa là 9 bàn sau 24 trận hồi năm 2018. Đó vẫn được xem là năm hay nhất đến nay trong sự nghiệp của Quang Hải, là mùa giải chứng kiến kỳ tích Thường Châu, chức vô địch AFF Cup và đương nhiên là danh hiệu Quả bóng Vàng không thể tranh cãi thuộc về cầu thủ mang áo số 19. Mùa 2018 ấy, Hải cần mỗi 200 phút để ghi 1 bàn. Con số của mùa này chỉ là 154 phút.

Trong 4 tháng liên tiếp gần đây, tháng nào Quang Hải cũng ghi bàn. Không tuyển thủ Việt Nam nào lập công đều đặn như Quang Hải.

Sự trở lại đáng khen của tiền vệ sinh năm 1997 thu hút sự chú ý của tờ Bola (Indonesia). Tờ báo này viết: "Sự tỏa sáng của Quang Hải trong thời gian qua đã thổi làn gió mới cho đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ 27 tuổi đang đạt trạng thái phong độ tốt nhất. Hai bàn thắng liên tiếp trong các trận đấu với Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho thấy sự tự tin và phong độ tốt của Quang Hải. Quang Hải và đội tuyển Việt Nam đã có dấu hiệu tích cực. Khi cầu thủ sinh năm 1997 tìm lại được sự tự tin và phong độ tốt nhất, hàng phòng ngự đối phương phải đặc biệt cảnh giác. Sự hồi sinh của Quang Hải chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Công An Hà Nội và đội tuyển Việt Nam trong chặng đường phía trước”.

Quang Hải (giữa) đang có sự trở lại ngọt ngào.

Hiệu suất ghi bàn của Quang Hải là một điểm cộng lớn. Nhưng chi tiết liên quan đến thể lực và di chuyển của cầu thủ này mới đóng vai trò then chốt đem đến niềm vui cho ông Troussier. Theo một trang tin trích lại lời của thành viên Ban huấn luyện Câu lạc bộ (CLB) Công An Hà Nội, tín hiệu GPS báo Quang Hải chạy 12 km tại trận đấu với Hà Tĩnh – nhiều nhất đội, ngay cả khi Quang Hải không có thể trạng tốt nhất trước trận.

Dưới thời Huấn luyện viên (HLV) Troussier, các cầu thủ đều hoạt động với cường độ cao và thường xuyên di chuyển để thực hiện nhiệm vụ luân chuyển và điều tiết bóng. Thế mới có chuyện tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sơn đạt mốc trên 11,4 km trong 1 - 2 trận đấu tại SEA Games 2023 vừa rồi. Và đương nhiên, sự năng nổ bên cạnh phong độ đáng khen của Quang Hải thời gian qua giúp HLV Troussier yên tâm hơn trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

Đương nhiên, từng ấy chưa đủ để nói Quang Hải hiện tại hay hơn năm 2018. V.League 2023 - 2024 mới trôi qua được 1/3 chặng đường, 9 trận qua là phong độ thực sự hay chỉ là chuỗi thăng hoa tạm thời của Hải? Câu hỏi ấy chỉ có đáp án vào cuối mùa. Nhưng ngay lúc này, màn trình diễn ấn tượng của số 19 đang mang về nhiều lợi ích cho CLB Công An Hà Nội và đội tuyển Việt Nam.

Phong độ ấn tượng trong chặng đường đầu năm 2024 hứa hẹn mùa giải bùng nổ của Quang Hải. Sau danh hiệu Quả bóng Vàng mùa 2018, ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam vẫn chưa có thêm một lần chạm vào giải thưởng cá nhân này dù đã hai lần về Nhì năm 2019 và 2021. Năm nay, anh thậm chí không có tên trong top 5 sau chuyến xuất ngoại đáng quên sang Pháp.

Nhưng giờ thì Hải đã trở lại. Bối cảnh mùa giải 2024 cũng dành cho anh những sự ủng hộ mạnh mẽ. Chủ nhân hiện tại của Quả bóng Vàng là Hoàng Đức bị lạnh nhạt ở đội tuyển, người có phong độ cao hơn là Tuấn Hải thì bất ngờ thua cuộc. Cả hai cũng phải loay hoay với phong độ thấp từ CLB chủ quản. Vài gương mặt khác như Tiến Linh, Ngọc Hải thì chấn thương, Bùi Hoàng Việt Anh chỉ là trung vệ, còn Filip Nguyễn cũng không có lợi thế vì ở vị trí thủ môn.

Cứ chơi như hiện tại, Quang Hải rõ ràng đang hướng tới danh hiệu Quả bóng Vàng thứ hai trong sự nghiệp, điều anh lẽ ra phải có từ sớm hơn. Sự hồi sinh của Quang Hải sau thất bại từ Pháp trở về là một thông điệp quan trọng cho các cầu thủ Việt Nam.

Phong Uyên

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/the-thao/202403/quang-hai-tro-lai-phong-do-an-tuong-92814c8/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ