A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải Vô địch đẩy gậy, kéo co quốc gia 2024: Chủ nhà Đắk Lắk sẵn sàng xung trận

16:50 | 11/03/2024

Đội tuyển đẩy gậy và kéo co Đắk Lắk bước vào Giải Vô địch đẩy gậy, kéo co quốc gia 2024 diễn ra trên sân nhà với một tâm thế tự tin, hạ quyết tâm cao nhất để khẳng định thế mạnh của địa phương ở hai bộ môn thể thao truyền thống này.

Chuẩn bị cho giải đấu, bắt đầu từ ngày 15/2, đội tuyển đẩy gậy và kéo co tỉnh đã hội quân tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh. 38 vận động viên xuất sắc nhất, được tuyển chọn qua các giải đấu quy mô cấp toàn quốc, khu vực, cấp tỉnh miệt mài với những bài tập thể lực, kỹ thuật.

Huấn luyện viên Mai Sỹ Hoàn cho biết, tranh tài ở giải đấu năm nay, đội tuyển kéo co, đẩy gậy tỉnh không có nhiều thay đổi về lực lượng. Những cựu binh, có thâm niên chinh chiến từ 10 – 15 năm trong đội tuyển như Niê Thị Hương, H’Doen Kbuôr, H’rũ Êban, H’Ngiăl Êban, Phạm Thị Huyền (nữ); Triệu Xuân Thìn, Y Rai M’lô, Chu Văn Long, Y Đen Êung, Y Tri Bkrông (nam) tiếp tục là những nhân tố nòng cốt, thi đấu ở cả nội dung kéo co và đẩy gậy.

Đội tuyển kéo co nam tập kéo phòng thủ với ròng rọc, treo tạ nặng hàng trăm ki-lô-gam.

Bên cạnh đó, đội cũng có một số bổ sung quan trọng. Ở nội dung nam, gương mặt lần đầu tiên tham dự giải đấu quốc gia là Bùi Văn Hậu. Vận động viên đến từ huyện Krông Bông này có thể hình, thể lực lý tưởng được giao đảm nhận vị trí quan trọng nhất trong đội hình kéo co là vị trí cuối cùng, số 8.

Bên cạnh đó là các nhân tố trẻ chỉ từ 16 – 18 tuổi như Y Sơ Đông Niê, Chu Quốc Anh, Y Dang Ksơr. Ở tuyển nữ, đáng chú ý là gương mặt trẻ Nguyễn Thị Nương (SN 2008) vừa đoạt Huy chương Vàng (HCV) tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần đầu khoác áo đội tuyển cùng với vận động viên H’Bé Mlô. Đây là những bổ sung cần thiết, bởi sự kết hợp giữa các cựu binh giàu kinh nghiệm, với thể lực của các tay kéo trẻ sẽ giúp phát huy tối đa sức mạnh của toàn đội.

Giải Vô địch đẩy gậy, kéo co quốc gia 2024 diễn ra diễn ra tại Đắk Lắk từ ngày 10 đến 16/3. Ở nội dung kéo co, đội tuyển Đắk Lắk tham dự tất cả 12 nội dung, trong đó kỳ vọng đạt thành tích cao ở các nội dung nữ 480 kg, nam 500 kg và 600 kg.

Đây là những nội dung mà Đắk Lắk đã đoạt HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 để xếp thứ Nhất toàn đoàn. Còn gần đây nhất, tại Giải vô địch Kéo co quốc gia lần thứ XI năm 2023, Đắk Lắk cũng khẳng định vị thế khi giành đến 7 HCV ở các nội dung và cũng đoạt vị trí thứ Nhất toàn đoàn. Đây cũng là áp lực mà thầy trò Huấn luyện viên Mai Sỹ Hoàn phải vượt qua để bảo vệ thành tích đã đạt được.

Đội tuyển kéo co nữ tập kéo tấn công. 

Trong khi đó, ở nội dung đẩy gậy, Đắk Lắk tranh tài ở 24/26 hạng cân. Niềm hy vọng có huy chương của chủ nhà được đặt lên vai H’Duel Niê Kdăm, vận động viên từng đoạt HCV tại Cúp các câu lạc bộ Đẩy gậy quốc gia 2022 cùng các đồng đội H’Cẽl Ksơr, H’Rũ Êban, Triệu Xuân Thìn, Y Đen Êung… cũng từng đoạt huy chương bạc, huy chương đồng ở giải đấu trên.

Theo nhận định của Huấn luyện viên Mai Sỹ Hoàn, tại Giải Vô địch đẩy gậy, kéo co quốc gia 2024, với sự góp mặt 21 đội tuyển đến từ các tỉnh thành có bộ môn này phát triển mạnh, thì cuộc cạnh tranh huy chương chắc chắn diễn ra quyết liệt hơn rất nhiều.

Từ khi hai nội dung này được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc thì các địa phương đều thành lập đội tuyển, đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức tập luyện bài bản.

Trong khi đó các vận động viên Đắk Lắk chỉ tập trung tập luyện thời gian ngắn trước mỗi giải đấu, trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Song với tinh thần đam mê, nhiệt huyết hết mình với thể thao, cùng với lợi thế sân nhà, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, sự đoàn kết, quyết tâm của toàn đội, Ban huấn luyện đội tuyển tin tưởng Đắk Lắk sẽ đạt những kết quả cao nhất, khẳng định thế mạnh của mình ở bộ môn này.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202403/giai-vo-dich-day-gay-keo-co-quoc-gia-2024-chu-nha-dak-lak-san-sang-xung-tran-9ec14b6/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ