A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bước “chạy đà” mạnh mẽ của thể thao Đắk Lắk

07:56 | 01/04/2024

Thể thao thành tích cao Đắk Lắk có bước khởi động không thể tốt hơn ở những giải đấu quy mô quốc gia đầu tiên trong năm 2024 vừa diễn ra trong tháng 3 này.

Cụ thể, tại Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII do Đắk Lắk đăng cai tổ chức vừa kết thúc, các học trò của Huấn luyện viên Mai Sỹ Hoàn xuất sắc đoạt tổng cộng 17 huy chương các loại, gồm 6 Huy chương Vàng (HCV), 4 Huy chương Bạc (HCB) và 7 Huy chương Đồng (HCĐ). Với thành tích này, Đắk Lắk bảo vệ thành công vị trí thứ Nhất trên bảng tổng sắp huy chương cũng tại giải này năm 2023.

Trước đó, tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII do Đắk Lắk đăng cai tổ chức, cũng dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Mai Sỹ Hoàn, đội Đắk Lắk có đến 6 tay đẩy vào đến trận đấu cuối cùng và vận động viên “mở hàng” HCV đầu tiên trong năm 2024 là Y Sê Won Mlô, hạng cân 60 kg. Tấm HCV của Y Sê Won Mlô cùng với 5 HCB và 10 HCĐ khác mà đội đẩy gậy đoạt được giúp chủ nhà Đắk Lắk xếp thứ 7/20 đoàn tham dự giải.

Vận động viên Y Dang Ksơr (bên phải) của Đắk Lắk thi đấu tại Giải đẩy gậy quốc gia 2024.

Tin vui nối tiếp tin vui, tại Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc Kick boxing năm 2024 vừa kết thúc tại Bà Rịa - Vũng Tàu, võ sĩ Nguyễn Hoàng bổ sung thêm một tấm HCV cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk. Đây cũng là tấm HCV thứ 8 của thể thao thành tích cao Đắk Lắk đoạt được qua 3 giải đấu diễn ra trong tháng 3.

Chỉ mới có 3 bộ môn “xuất quân”, tranh tài ở 3 giải đấu khởi động năm 2024 mà đã đạt gần 1/3 chỉ tiêu HCV Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao trong năm 2024 (chỉ tiêu đưa ra là đoạt tổng cộng 100 huy chương các loại, trong đó có 30 HCV), có thể nói đây là bước “chạy đà” ấn tượng của thể thao tỉnh nhà ở trong năm nay. Kết quả này sẽ tiếp thêm động lực giúp các vận động viên tự tin hoàn thành chỉ tiêu huy chương, nhất là khi mà những bộ môn thế mạnh của Đắk Lắk bước vào tranh tài ở các giải đấu quan trọng sắp đến.

Trong đó, các môn được đầu tư trọng điểm là bắn súng, cử tạ và võ thuật chắc chắn sẽ có huy chương. Ở môn bắn súng, tuyển thủ quốc gia Đinh Văn Tiến, người vừa đoạt 2 HCV, 4 HCB ở Giải vô địch bắn súng Đông Nam Á 2023, sẽ tham dự tổng cộng 5 giải đấu trong năm, Đắk Lắk tự tin có HCV ở bộ môn này.

Tương tự là cử tạ, đội tuyển gồm các đô cử Võ Thị Quỳnh Như, Marona Sacly, Y Đa H’mok, H'Lysa được giao trọng trách “săn” ít nhất 10 huy chương các loại ở hai giải quan trọng là vô địch câu lạc bộ quốc gia và vô địch quốc gia. Mục tiêu này hoàn toàn nằm trong tầm tay của đô cử thuộc đội tuyển quốc gia Võ Thị Quỳnh Như (đoạt 1 HCB, 1 HCĐ tại Giải vô địch cử tạ châu Á năm 2023 và 3 HCV tại Giải vô địch câu lạc bộ quốc gia), bởi trong năm 2023, chỉ ở một giải vô địch câu lạc bộ quốc gia, cô cùng các đồng đội đã đem về cho Đắk Lắk 12 huy chương các loại.

Các tuyển thủ kick boxing tập luyện, sẵn sàng cho những giải đấu tiếp theo.

Ở bộ môn võ, chủ công là môn kick boxing và boxing, với tổng cộng 6 giải đấu khác còn lại từ nay đến cuối năm, nhà vô địch SEA Games 32 Nguyễn Hoàng cùng đồng đội quyết tâm mang về cho Đắk Lắk nhiều huy chương nhất có thể.

Bên cạnh đó, niềm kỳ vọng “vàng” còn đặt vào bộ môn bắn cung, bởi Đắk Lắk có cung thủ, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Hải Châu, người từng đoạt HCB tại SEA Games 31. Đầu tháng 4 này, cô cùng với các đồng đội sẽ tham dự Giải Vô địch cung thủ xuất sắc. Nguyễn Thị Hải Châu đặt mục tiêu bảo vệ thành công 2 HCV nội dung 30 m và 70 m đã đoạt được tại giải này năm trước.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202403/buoc-chay-da-manh-me-cua-the-thao-dak-lak-01219bc/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ