A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015

15:03 | 14/03/2015

Sự kiện đặc biệt này sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22/3 tại trên 50 tỉnh/thành trong cả nước với sự tham gia của hàng triệu người dân.

“Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” là hoạt động do Bộ VHTTDL phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam phát động nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày chạy Olympic quốc tế (23/6) và Kỷ niệm ngày thể thao Việt Nam và 69 năm ngày Bác Hồ viết bài “ Thể dục và sức khỏe” kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục thể thao (27/3/1946-27/3/2015) qua đó thúc đẩy quần chúng tham gia các hoạt động thể thao cho mọi người.

Tại buổi họp báo ngày 12/3, phát biểu về ý nghĩa đặc biệt của Ngày chạy, đại diện Ban tổ chức cho biết: ”Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng “Dân cường thì Quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Thông qua việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe năm nay nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nâng cao thể chất cho mọi người, đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.”

mặt báo chí công bố Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015.
Gặp mặt báo chí công bố Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015.Ảnh: QT

Ngày chạy Olymic vì sức khỏe toàn dân sẽ diễn ra trên quy mô toàn quốc với sự hưởng ứng của tất cả các địa phương trong cả nước, dự kiến thu hút hàng triệu người tham gia. Theo thông tin từ BTC, hiện đã có trên 50 tỉnh/thành trong cả nước hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể với nội dung, quy mô và nhiều hình thức phong phú.

Theo đó, đến ngày 22/3 tại tất cả các xã, phường, thị trấn trong cả nước đều tổ chức ngày chạy Olympic. BTC mong rằng, Ngày chạy Olymic sẽ tạo nên phong trào trong quần chúng rộng rãi, có tác động tích cực tới đời sống văn hóa tinh thần của người dân trên khắp các tỉnh, thành.

Tại Hà Nội, bên cạnh việc triển khai ngày chạy tại 584 xã, phường, thị trấn, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm sẽ là địa điểm tổ chức lễ phát động Ngày chạy Olympic trong cả nước vào lúc 7h ngày 22/3/2015.

Dự kiến, sẽ có khoảng 2.500 người tham gia lễ phát động trong đó có các đồng chí Lạnh đạo các Ban, Bộ, ngành, cán bộ, công chức, viên chức, vận động viên của Ngành Thể dục thể thao và đông đảo nhân dân. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức lễ phát động Ngày chạy đã được Tổng cục Thể dục thể thao và Sở VHTTDL Hà Nội tích cực triển khai.

Thái Sơn

    Nguồn: tapchilangviet.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ