A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Chung kết sớm" Đức – Tây Ban Nha hứa hẹn nhiều hấp dẫn

09:17 | 05/07/2024

Vào lúc 23 giờ ngày 5/7, trên Sân vận động Arena (Stuttgart), tuyển Đức sẽ bước vào trận tứ kết gặp Tây Ban Nha. Đây được xem như một trận "chung kết sớm" của giải và hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Sự hậu thuẫn hùng hậu của cổ động viên nhà là một trong những yếu tố tiếp thêm sức mạnh để các cầu thủ Đức có màn khởi động Euro ấn tượng, suôn sẻ nhất từ trước đến nay. Cụ thể “Cỗ xe tăng” đả bại Scotland đến 5 - 1 trong trận ra quân, hạ gục Hungary 2 - 0 và hòa Thụy Sĩ 1 - 1 trong trận cầu chỉ mang tính chất thủ tục vì Đức đã sớm đoạt vé vào vòng knock-out trước một vòng đấu. Đến vòng 1/8, đội quân của Huấn luyện viên (HLV) kết. Julian Nagelsmann nhẹ nhàng vượt qua Đan Mạch với tỷ số 2 - 0 để điền tên mình vào tứ

Tất cả các cầu thủ trên sân thi đấu với một phong độ cao nhất, cùng quyết tâm, khát khao chiến thắng. Cổ động viên chẳng còn thấy hình bóng một tuyển Đức già nua, rệu rã, chậm chập, ì ạch và bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup 2022 nữa, thay vào đó là hình ảnh một tuyển Đức tươi mới, trẻ trung, chơi cực kỳ hưng phấn, với các vị trí ở ba tuyến đều làm tốt vai trò của mình.

Trên hàng công, Đức đang sở hữu những trung phong được đánh giá là xuất sắc nhất hiện nay như: Deniz Undav, Kai Havertz, Nicolas Fullkrug và Maximilian Beier. 10 bàn thắng ghi được qua bốn trận đấu cho thấy hiệu suất ghi bàn cực cao của các chân sút Đức. Đặc biệt là hai tiền đạo “sát thủ săn bàn” Kai Havertz và Nicolas Fullkrug – mỗi người đã đóng góp 2 bàn thắng cho tuyển Đức đến thời điểm này. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Nicolas Fullkrug cùng sức trẻ của Kai Havertz khiến hàng công của đội tuyển Đức trở nên sắc bén, đủ sức “khoan thủng” mọi hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương. Ở hàng tiền vệ, cùng với nhạc trưởng Toni Kroos thì thủ quân 33 tuổi Ilkay Gundogan đang làm tốt việc cầm trịch trận đấu, điều tiết lối chơi của tuyển Đức. Hai cầu thủ này ngoài kỹ thuật cá nhân khéo léo, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn còn có khả năng dứt điểm rất tốt.

Còn ở hàng phòng ngự, tuyển Đức có một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Joshua Kimmich có kỹ thuật điêu luyện và khả năng chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Phối hợp với Joshua Kimmich là tài năng trẻ đầy triển vọng trong làng bóng đá châu Âu Lukas Klostermann cùng án ngữ, tạo thành chốt chặn an toàn trước khung thành thủ môn Neuer. Chỉ để thủng lưới 2 bàn cho đến thời điểm này cho thấy hàng phòng ngự của Đức chắn chắn như thế nào.

Đội tuyển Tây Ban Nha đang có phong độ cực tốt sẽ đối đầu với chủ nhà Đức ở tứ kết. Ảnh: Internet

Đội tuyển Tây Ban Nha cũng gây ấn tượng không kém, thậm chí còn xuất sắc hơn cả chủ nhà Đức. Đội quân của HLV Luis de la Fuente toàn thắng ở vòng bảng, thắng Croatia 3 - 0, đánh bại đương kim vô địch Ý và Albania với cùng tỷ số 1 - 0, trước khi hạ Georgia 4 - 1 ở vòng 1/8. Bằng lối đá hết sức tự tin, dựa vào một dàn cầu thủ chất lượng đồng đều, Tây Ban Nha chứng minh không phải ngẫu nhiên mà mình lọt vào danh sách các ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. "La Roja" có một chiều sâu đội hình mà bất cứ chiến lược gia nào cũng mơ ước.

Theo thống kê, HLV Luis de la Fuente đã sử dụng, trao cơ hội cho ra sân tất cả các cầu thủ mà ông đăng ký thi đấu tại Euro này và các học trò của ông đều làm tốt nhiệm vụ được giao. Điều này cho thấy tài cầm quân của HLV Luis de la Fuente và chứng tỏ ông tin tưởng vào tài năng các học trò của mình như thế nào.

Trước cuộc đối đầu với chủ nhà, HLV Luis de la Fuente nhận xét: “Đức là một đội bóng tuyệt vời, có những cá nhân có trình độ, thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới”. Tuy vậy ông cũng rất tự tin khi mình cũng đang có những quân bài tốt nhất trong tay. Sự tự tin của Luis de la Fuente không chỉ xuất phát từ việc dựa trên thực lực, sức mạnh của tuyển Tây Ban Nha lúc này mà còn dựa trên cơ sở, số liệu thống kê cho thấy trong những lần đối đầu gần đây, "La Roja" bất bại trước tuyển Đức. Theo đó, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trước Đức ở bán kết World Cup 2010, chung kết Euro 2008 và vòng bảng Euro 1984.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202407/chung-ket-som-duc-tay-ban-nha-hua-hen-nhieu-hap-dan-57c1c55/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ