A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một vòng tứ kết hợp lý

16:39 | 04/07/2024

Vòng 1/8 Euro 2024 đã khép lại với nhiều cảm xúc cho người hâm mộ bóng đá. Đây là một vòng đấu đầy kịch tính, nơi các đội bóng không chỉ phô diễn kỹ năng mà còn thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Theo đó,Khoảng cách trình độ giữa các đội được thu hẹp và không ít bất ngờ tiếp tục xảy ra. Tuy nhiên, có thể thấy 8 đội lọt vào vòng tứ kết là hợp lý.

ở trận tứ kết 1, Tây Ban Nha sẽ gặp chủ nhà Đức, Bồ Đào Nha đụng độ Pháp, Anh gặp Thụy Sĩ và Hà Lan so tài cùng hiện tượng Thổ Nhĩ Kỳ.

Đức - Tây Ban Nha, là hai đội bóng đã thể hiện phong độ tốt nhất từ đầu Euro 2024 cho đến nay và hứa hẹn sẽ là một màn trình diễn cực kỳ bùng nổ. Tại vòng 1/8, đội tuyển Đức thi đấu thuyết phục và giành chiến thắng 2 - 0 trước Đan Mạch nhờ các bàn thắng của Kai Havertz và Jamal Musiala. Tây Ban Nha còn thể hiện ấn tượng hơn bằng trận thắng vùi dập 4 - 1 trước hiện tượng Gruzia.

Trong quá khứ, tuyển Đức và Tây Ban Nha chạm trán nhau 25 lần. Trong đó, Đức thắng 9, hòa 9 và thua 8. Lần gần nhất, Đức và Tây Ban Nha chạm trán nhau là ở vòng bảng World Cup 2022. Khi đó, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1 - 1.

Pháp và Bồ Đào Nha cũng tạo nên một màn thư hùng ngay từ vòng tứ kết Euro năm nay. Các cổ động viên sẽ được chứng kiến màn so tài giữa hai trong số những ngôi sao hay nhất thế giới hiện giờ là Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo. Ở vòng 1/8, đội tuyển Pháp vẫn chưa thể hiện được nhiều, đặc biệt là hàng công và chỉ có thể vượt qua Bỉ với tỷ số 1 - 0 nhờ bàn thắng phản lưới nhà may mắn ở những phút cuối trận. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ ba mà Pháp có được từ đầu giải qua 4 trận đã đấu. Kết quả quá tệ so với những gì mà người ta đặt kỳ vọng vào đội á quân thế giới.

Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đã phải trải qua ngày thi đấu đầy khó khăn trước đội bóng "chiếu dưới" Slovenia, và chỉ có thể đi tiếp bằng loạt luân lưu 11 m đầy may rủi sau khi hòa 0 - 0 ở 120 phút thi đấu. Tuy nhiên, những màn chạm trán giữa Pháp và Bồ Đào Nha luôn diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Đội tuyển Đức đang là ứng cử viên nặng ký nhất của chức vô địch. Ảnh: AFP

Cặp đấu giữa Anh và Thụy Sĩ cũng rất được chú ý. Ở vòng 16 đội, Thụy Sĩ tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi đánh bại đương kim vô địch Italy. Còn tuyển Anh - đội đang sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải bóng đá hàng đầu thế giới và được nhận định là ứng viên số một cho ngôi vương năm nay - đã phải rất vất vả vượt qua Slovakia sau 120 phút thi đấu căng thẳng.

Trận gặp Slovakia có lẽ là cuộc đấu khó khăn nhất mà “Tam sư” phải trải qua ở Euro 2024. Họ bị đối thủ dẫn trước ngay trong hiệp 1. Phải rất vất vả họ mới có bàn gỡ hòa vào thời gian bù giờ hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của Bellingham với pha ghi bàn đẹp mắt. Sang đến thời gian của hai hiệp phụ, Kane lên tiếng để giúp đoàn quân Huấn luyện viên (HLV) Southgate giành chiến thắng 2 - 1.

Với màn thể hiện ấn tượng từ đầu vòng chung kết Euro 2024, tuyển Thụy Sĩ được chờ đợi sẽ gây khó khăn cho ứng viên hàng đầu “Tam sư”. Thụy Sĩ rõ ràng là thách thức không hề dễ dàng gì với một tuyển Anh chưa chứng tỏ nhiều ở giải đấu năm nay. Nếu không cải thiện hơn nữa lối chơi, đoàn quân của HLV Gareth Southgate có thể sẽ phải đón nhận trái đắng.

Ở cặp đấu giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, rất nhiều dự đoán cho rằng đây là cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng tứ kết, dù hai đội chưa từng gặp nhau ở một giải lớn.

Với Hà Lan, họ đã phải chờ 16 năm (từ Euro 2008) để góp mặt ở tứ kết Euro. Tại giải năm nay, Hà Lan không được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu nhưng họ vẫn đang tiến những bước vững chắc. Đội quân của Ronald Koeman đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác trong cuộc chạm trán Romania ở vòng 1/8 Euro 2024. Đó là một "Oranje" khát khao chiến thắng cùng hiệu quả về mặt chiến thuật. Có thể nói, trận đấu trên sân Allianz Arena ở Munich trước Romania là phiên bản tốt nhất mà Hà Lan thể hiện trong nhiều năm qua.

Ở vào nhánh đấu thuận lợi, “Cơn lốc màu cam” được nhận định là đội chiếm ưu thế và có nhiều hy vọng đi tiếp, thậm chí là tiến vào trận chung kết. Dù vậy, thầy trò HLV Koeman không thể chủ quan trước một Thổ Nhĩ Kỳ đậm chất kỹ thuật và luôn chơi bóng đầy cảm xúc.

Ở vòng 1/8, với 2 bàn thắng của Merih Demiral, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiễn "ngựa ô" Áo về nước. Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành "hiện tượng" thú vị ở tứ kết Euro 2024. Trong 8 đội tứ kết, chỉ có Thổ Nhĩ Kỳ là đội đứng ngoài top 20 FIFA (vị trí 42 thế giới).

Đoàn quân của HLV Vincenzo Montella đang được chờ đợi sẽ là đội bóng mang lại những bất ngờ tại giải đấu năm nay.

Phong Uyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202407/mot-vong-tu-ket-hop-ly-6d61b27/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ