A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

iPhone 5c là "quân tốt" để thúc đẩy doanh số iPhone 5s?

08:58 | 16/01/2014

Dù đạt doanh số không như mong đợi, nhưng iPhone 5c vẫn là một chiếc "cần câu cơm" của Apple nhờ sự kém hấp dẫn của nó đã giúp lôi kéo khách hàng đến với chiếc iPhone 5s giá cao hơn.

Ngay sau buổi ra mắt iPhone 5s và 5c, đã có một giả thuyết được đặt ra rằng Apple cố tình thay thế iPhone 5 vỏ kim loại bằng iPhone 5c vỏ nhựa dày hơn. Bởi vậy, những khách hàng muốn sở hữu trải nghiệm chất lượng iPhone một cách trọn vẹn nhất sẽ đến với iPhone 5s vỏ kim loại, đồng nghĩa với việc phải bỏ ra nhiều tiền hơn.

Sau hai tháng ra mắt thị trường, doanh số của 2 thiết bị này dường như đã chứng minh cho giả thuyết đó. iPhone 5c có doanh số bán ra thấp hơn iPhone 4s của năm trước đó, trong khi iPhone 5s lại bán chạy hơn iPhone 5 gần 10%.

iPhone 5s 5c

Theo một nghiên cứu về doanh số iPhone được thực hiện bởi hãng Consumer Intelligence Research Partners, từ tháng 10 đến tháng 12/2013, iPhone 5s chiếm 59% trên tổng doanh số iPhone bán ra, so với con số 50% của iPhone 5 cùng kì năm ngoái. Đối với iPhone 5c, tỉ lệ doanh số tương ứng là là 27% so với 32% của iPhone 4s cùng kì năm ngoái.

Có thông tin cho rằng, Apple đã chủ động giảm mức sản lượng của iPhone 5c vì doanh số quá thấp. Tuy nhiên, điều quan trọng là dường như iPhone 5s chính là sản phẩm khỏa lấp chỗ trống đó cho Apple. Giả sử Apple giữ lại iPhone 5, có thể hãng sẽ bán được nhiều máy hơn so với iPhone 5c hiện nay nhưng mặt khác iPhone 5s cũng sẽ không thành công như vậy, có thể iPhone 5c chính là một "quân tốt trên bàn cờ" mang tính chiến lược của Apple để thúc đẩy thành công của iPhone 5s.

Việt Dũng

 

    Nguồn: vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ