A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn tử vong do đuối nước

08:15 | 03/04/2017

Sáng 1-4, ông Đỗ Quang Tùng, Giám đốc Vườn Quốc gia (VQG) Yok Đôn cho biết: lực lượng của Vườn đã đưa thi thể anh Lê Xuân Thế Cường (SN 1992, ở buôn Ea Rông, xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn)...

...nhân viên kiểm lâm hợp đồng, công tác tại Trạm Kiểm lâm Đắk Na về cho gia đình mai táng.

Lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn đưa thi thể anh Lê Xuân Thế Cường về cho gia đình (ảnh do Vườn Quốc gia Yok Đôn cung cấp)

Theo báo cáo của VQG Yok Đôn gửi Tổng cục Lâm nghiệp, ca trực ngày 31-3 của chốt Đắk Na (thuộc Trạm Kiểm lâm Đắk Na) gồm 3 nhân viên kiểm lâm: Nguyễn Văn Hiệt, Lục Văn Nam và Lê Xuân Thế Cường. Sáng sớm, anh Hiệt và anh Nam đi tuần tra rừng, còn anh Cường ở lại trực chốt. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, anh Vũ Thanh Sơn, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Đắk Na và kiểm lâm viên Đặng Ngọc Hiên vào kiểm tra chốt không thấy có ai trực, liền tìm kiếm khu vực xung quanh thì phát hiện một số vật dụng như đôi dép, điện thoại và thùng xốp để trên mặt đập tràn Đắk Na (thuộc tiểu khu 483 của VQG Yok Đôn) phía trước chốt. Nghi ngờ có người đuối nước, anh Sơn và anh Hiên tổ chức lặn tìm và phát hiện thi thể của anh Cường đã tử vong dưới đập tràn Đắk Na (đập tràn này được xây dựng vào năm 2007 để giữ nước phục vụ sinh hoạt, chữa cháy rừng vào mùa khô, có mực nước sâu khoảng 5 - 6 m). Trên người anh Cường còn đeo bình ắc quy được xác định là của chốt và có cần tre nối với dây điện nghi là dụng cụ để đánh cá.

Ngay khi nhận được thông tin, VQG Yok Đôn đã thông báo Công an huyện Buôn Đôn và mời Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk cùng đại diện của gia đình vào làm rõ vụ việc. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định anh Cường bị tử vong do đuối nước. Ông Tùng cũng cho biết thêm, đơn vị sẽ lo toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình anh Cường.

Vạn Tiếp

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ