A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cà phê Phước An kỷ niệm 40 năm thành lập

09:00 | 03/04/2017

Sáng ngày 1/4, tại huyện Krông Pắk (Đăk Lăk), Cty TNHH MTV Cà phê Phước An đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập...

Sáng ngày 1/4, tại huyện Krông Pắk (Đăk Lăk), Cty TNHH MTV Cà phê Phước An đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (1/4/1977- 1/4/2017).

Lãnh đạo tỉnh Đăk Lăk trao bằng khen cho cán bộ công nhân viên của công ty

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, vượt qua rất nhiều gian nan thử thách của những ngày đầu thành lập, đến nay, Công ty đã từng bước đi lên và hình thành vùng kinh tế - xã hội rõ nét, tạo động lực thúc đẩy kinh tế trên địa bàn đơn vị đứng chân.

Tháng 11/1976, 20 cán bộ của Nông trường Đông Hiếu (Nghệ An) vào tiếp quản 200ha cà phê do Tiểu đoàn 1, Sư đoàn 333 tiếp quản từ ngày đầu giải phóng của đồn điền CADA và các đồn điền tư sản bỏ lại cùng với 100 công nhân cũ. Ngày 1/4/1977, Nông trường cà phê Phước An mới được thành lập (nay là Cty TNHH MTV Cà phê Phước An).

Qua 40 năm, Cty TNHH MTV Cà phê Phước An đã phát triển vượt bậc. Hiện nay, diện tích cà phê của Cty có 827,4ha thường và 1.400ha cà phê được chứng nhận UTZ Certified. 8ha sân phơi, 3.000m2 kho chứa tiếp nhận 15.000 tấn sản phẩm. Hệ thống thủy lợi và giao thông đảm bảo. Nhà máy sản xuất phân vi sinh có công suất 50 tấn/ngày và một nhà máy chế biến cà phê xuất khẩu có chất lượng cao.

Là một doanh nghiệp có diện tích cà phê lớn, Cty đã chủ động từ khâu chọn giống, chăm sóc kỹ thuật và hái quả cà phê. Sản lượng cà phê xuất khẩu từ 7.000 - 10.000 tấn nhân/năm, kinh ngạch xuất khẩu khoảng 12 triệu USD/năm, doanh thu đạt 300 tỷ đồng.

Với công nghệ chế biến hiện đại, Cty đã cho ra đời sản phẩm cà phê thương hiệu Phước An Coffee và CADA, đặc biệt là dòng cà phê chế biến ướt chất lượng cao. Sản phẩm cà phê của Cty đã đáp ứng được nhu cầu trong và ngoài nước…

Năm 2004, Cty đã triển khai mô hình trồng xen canh cây sầu riêng DoNa trên toàn bộ diện tích cà phê tại vùng Phước An. Hiện nay, dự án này đã thành công và mang lại hiệu quả cao cho người nhận khoán, mỗi ha trồng xen canh cây sầu riêng vào cà phê cho thu nhập ổn định từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng/ha/vụ. Năm 2015, Công ty tiếp tục trồng xen canh cây bơ Booth hơn 100ha cà phê, vừa giúp tạo cây tre bóng cho cây cà phê, vừa mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao năng suất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Công ty đã thực hiện thí điểm thành công mô hình sản xuất sầu riêng và bơ theo tiêu chuẩn VietGAP.

Những năm qua, Cty đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, 2 Huân chương Lao động hạng Ba; giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; giải thưởng Sao Đỏ; giải thưởng Chất lượng Vàng Việt Nam; doanh nghiệp văn hóa UNESCO và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Nhân dịp kỷ niệm này, Cty TNHH MTV Cà phê Phước An được UBND tỉnh Đăk Lăk trao tặng Bức trướng, nhiều Bằng khen cho tập thể và cá nhân của Cty.

NGỌC THĂNG

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ