A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

ATNĐ suy yếu, hình thành cơn bão Con Voi hướng Nam Trung Bộ

13:41 | 02/11/2017

Tới sáng 2/11, một ATNĐ khác đã vượt qua Philippines, đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 12, có tên quốc tế là Damrey (Con Voi). Hiện bão đang mạnh cấp 8, giật cấp 10 di chuyển hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km.

Đường đi dự báo của bão Con Voi

Tại cuộc họp BCĐ Trung ương về Phòng chống thiên tai sáng 2/11, ông Hoàng Đức Cường, GĐ Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cho biết: Tới sáng nay, ATNĐ hướng vào phía Nam Cà Mau đã suy yếu thành vùng áp thấp và không còn khả năng ảnh hưởng tới khu vực đất liền. Do ảnh hưởng của ATNĐ (sau suy yếu thành áp thấp), ở Nam Bộ đã có có mưa to với lượng mưa trung bình 100mm. Tuy nhiên, hiện mưa đang giảm nhanh trong sáng nay, chủ yếu gây mưa vùng ven biển Sóc Trăng, Kiên Giang, riêng Cà Mau. Tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, mưa lớn cũng đã gây đợt lũ với mức báo động 1, 2 có nơi báo động 3. Hiện lũ đã đạt đỉnh và đang xuống.

Trong khi đó tới sáng nay, một ATNĐ khác đã vượt qua Philipin, đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 12, có tên quốc tế là Damrey (Con Voi). Hiện bão đang mạnh cấp 8, giật cấp 10 di chuyển hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km. Dự báo khi gần vào bờ, khả năng bão sẽ chếch xuống phía Nam. Như vậy khoảng 2 ngày nữa (tức khoảng đêm ngày 3, sáng ngày 4/11), bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bờ biển các tỉnh Nam Trung Bộ. “Dự báo đây là cơn bão rất mạnh, khả năng sẽ đạt cấp 10 – cấp 11, gió giật cấp 13 khi đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ” – ông Hoàng Đức Cường cho biết.

Theo ông Cường, bão kèm theo mưa lớn sẽ gây ngập lụt nghiêm trọng đối với các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa. Dự báo mưa trong 2 ngày 3-4/11 mưa tập trung ở Huế, Khánh Hòa, đến 5-7.11 mưa sẽ tiếp tục mở rộng đến Quảng Bình, Nghệ An. “Hiện có đài quốc tế dự báo tổng lượng mưa cả đợt sẽ lên tới 1.000mm. Mưa lũ có khả năng lên tới báo động 3, không loại trừ trong những ngày tới, chúng ta sẽ đối mặt với loại hình thiên tai báo động trên cấp” – ông Cường nhấn mạnh.

LÊ BỀN

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ