A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tây Nguyên đề phòng lốc xoáy, mưa đá

08:00 | 31/05/2018

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong 2-3 ngày tới, khu vực Nam Tây Nguyên, các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Hậu quả của trận lốc xoáy và mưa đá chiều 13/4 tại xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Chiều 29/5, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã có Công điện số 77/TWPCTT-VP về việc ứng phó với mưa lớn, dông lốc ở Tây Nguyên, Nam Bộ và thời tiết xấu ở các vùng biển phía Nam.

Theo đó, kể từ ngày 29/5 ở khu vực Nam Tây Nguyên đã có mưa rào và dông. Trong những ngày tới, vẫn có thể tiếp diễn.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến thiên tai trên, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo trung ương phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh/thành trong khu vực theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, dông lốc để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản và sản xuất.

Trước đó, chiều ngày 13/4, một trận mưa đá và gió lốc tràn qua huyện Ea Súp, Đắk Lắk, gây thiệt hại lớn.

Ea Bung là xã bị thiệt hại nặng nhất, với 200 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có 3 ngôi bị sập hoàn toàn; khoảng 70% diện tích trong gần 1.000 ha lúa nước và hoa màu đang vào vụ thu hoạch bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo lãnh đạo xã, gió lốc và mưa đá đã khiến 600 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có 6 ngôi bị sập hoàn toàn, hàng nghìn ha lúa vụ đông xuân, và xoài đang thu hoạch bị ảnh hưởng.

Còn trong phạm vi toàn huyện Ea Súp, điện bị mất trên diện rộng (với 7/10 huyện). Nhiều cột điện bị đổ, hệ thống đường dây bị đứt. Giao thông nhiều nơi bị gián đoạn cục bộ.  

 Ngọc Mai

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ