A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

8 năm liền y tế tuyến xã không tuyển được bác sĩ mới

07:11 | 12/12/2013

Theo thông tin từ ngành Y tế, trong 8 năm trở lại đây tuyến y tế xã, phường, thị trấn của tỉnh không tuyển dụng được bác sĩ mới.

Ảnh minh họa

Số bác sĩ được bổ sung vào tuyến xã trong giai đoạn 2011-2013 để nâng tỷ lệ trạm y tế xã, phường, thị trấn của tỉnh có bác sĩ lên 100% chủ yếu là y sĩ của các trạm y tế được đào tạo liên thông lên bác sĩ và bác sĩ tốt nghiệp hệ đào tạo cử tuyển về nhận công tác tại địa phương. Nguyên nhân khiến bác sĩ mới ra trường không muốn về công tác tại trạm y tế xã là do ngoài lương và chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề, cán bộ y tế tuyến xã, phường không thêm nguồn phụ cấp nào khác trong khi môi trường làm việc lại không thuận lợi, bên cạnh hoạt động khám và điều trị bệnh cho nhân dân, y bác sĩ tại trạm còn phải đảm nhận nhiều chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, tuyên truyền giáo dục sức khỏe…

Được biết, ngoài tuyến xã, các đơn vị y tế (bệnh viện đa khoa, trung tâm dân số-kế hoạch hóa gia đình, trung tâm y tế) của các huyện M’Drak, Lak, Krông Bông, Krông Năng, Krông Buk, Buôn Đôn, Ea Súp, Ea H’leo suốt 8 năm qua cũng không tuyển dụng được bác sĩ mới. Thậm chí, ngay cả các đơn vị tuyến tỉnh như: Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa khu vực 333, Trung tâm Pháp Y, Trung tâm giám định y khoa, Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm phòng chống sốt rét - côn trùng - ký sinh trùng trong 5 năm qua cũng không tuyển được bác sĩ về công tác.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ