A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Trao quyền sử dụng đất thuộc Chương trình 132 cho các hộ đồng bào DTTS

10:18 | 24/08/2018

Ngày 23/8, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Lễ công bố quyết định cấp đất, trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bàn giao đất ngoài thực địa thuộc Chương trình 132 cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn 2 xã Cư Ni và Cư Huê.

UBND huyện Ea Kar trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ đồng bào DTTS.

Trong đợt này, 448 hộ đồng bào DTTS thuộc 7 buôn gồm: M’Oa, M’Briu, Tơng Kroa, Duôn Tai (xã Cư Huê) và các buôn: Ea Knốp, Ea Păl và Ega (xã Cư Ni) đã được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được bàn giao đất ngoài thực địa trong Chương trình 132 với tổng diện tích trên 174 ha thuộc cánh đồng khai hoang nằm trên địa bàn xã Cư Elang.

Diện tích này rất thuận lợi cho người dân sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa nước vì có nguồn nước tưới từ công trình thủy lợi đập Ea Rớt và hệ thống kênh mương của dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng, giúp người dân các buôn của 2 xã nói trên có thêm điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Thời gian qua, UBND huyện củng đã triển khai thực hiện Quyết định 132 và 134 của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết đất ở, đất sản xuất cho đồng bào DTTS tại chỗ trên địa bàn huyện Ea Kar đã cấp 734 ha đất ở và đất sản xuất cho 1.712 hộ gia đình thuộc DTTS, chủ yếu ở các xã gồm: Cư Bông, Ea Sô, Xuân Phú và thị trấn Ea Kar.                 

Hà Lê

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ