A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Ăn" đất công, 1 phó chủ tịch huyện quanh co, che giấu

14:50 | 06/12/2018

Sau khi lấn chiếm đất công, vị phó chủ tịch huyện này đã nhờ người đứng tên để cấp sổ đỏ nhưng lại quanh co, che giấu

Tin từ UBND tỉnh Đắk Nông ngày 6-12 cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức nhiệm kỳ 2016 – 2020 đối với ông Nguyễn Hữu Huân.

Quyết định cách chức ông Nguyễn Hữu Huân

Theo quyết định này, ông Nguyễn Hữu Huân đã có khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Cụ thể, ông Huân đã lấn chiếm gần 8 ha đất do Lâm trường Quảng Trực quản lý để canh tác. Sau đó, ông Huân nhờ ông Nguyễn Văn Việt (ngụ xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) đứng tên để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích đất nói trên.

Năm 2013, ông Huân nhờ người khác hợp thức hóa hồ sơ, thủ tục để ông Nguyễn Văn Việt chuyển nhượng toàn bộ diện tích đất này cho bà Nguyễn Thị Ánh, vợ ông Huân. Tuy nhiên, quá trình kiểm điểm, ông Huân quanh co, che giấu, cho rằng mình và vợ không biết vụ này.

Bên cạnh đó, trong quá trình kê khai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã chồng lên đất của 2 hộ dân làm phát sinh tranh chấp. Khi 2 hộ dân này làm thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì ông Huân đã yêu cầu và nhận 20 triệu đồng của 2 người này.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã quyết định thi hành kỷ luật cách chức Huyện ủy viên cả 3 nhiệm kỳ (từ 2008 đến 2020) đối với ông Huân.

Tin - ảnh: C. Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ