A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mô hình nhân đạo - chương trình “ngân hàng bò” ở huyện Cư M’gar

08:30 | 22/02/2014

Thực hiện chương trình “ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, trong năm 2013, các xã-thị trấn và các tập thể-cá nhân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia đóng góp và bước đầu đã thu được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Trong năm qua, toàn huyện đã có 14 cơ sở Hội và 06 tập thể-cá nhân tham gia ủng hộ xây dựng “ngân hàng bò” ở địa phương được trên 73,9 triệu đồng. Nguồn vốn này đã được triển khai hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn mua bò để chăn nuôi theo hình thức luân chuyển. Từ đó đã có nhiều hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện có thêm điều kiện và bớt đi những gánh nặng âu lo, thiếu thốn trong cuộc sống để vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Để triển khai chương trình mang tính nhân văn cộng đồng này, tổ chức Hội Chữ thập đỏ trong huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát cụ thể, chi tiết các đối tượng, đặc biệt ưu tiên cho những gia đình dư thừa lao động yếu, những người thực sự thiếu tư liệu sản xuất và có nhu cầu chăn nuôi. Các hộ nhận bò để chăn nuôi, sau lứa sinh sản đầu tiên, bê con sinh ra sẽ được giao lại cho Hội Chữ thập đỏ để tiếp tục chuyển cho đối tượng khó khăn khác. Tuy nhiên, về lâu dài, để chương trình đến được với nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chương trình rất cần sự chung tay đóng góp của cả cộng đồng. 

Năm 2014, Hội Chữ thập đỏ huyện CưMgar phấn đấu vận động được trên 111 triệu đồng để xây dựng “ngân hàng bò” ở địa phương .

Văn Sơn
 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ