A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh: Bác sĩ và kỹ thuật viên hiến máu cứu sống sản phụ bị băng huyế

09:16 | 24/02/2014

Mới đây, bác sĩ và kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã hiến tặng 3 đơn vị máu tươi (máu chưa qua đông lạnh) cứu một sản phụ bị băng huyết có yếu tố rối loạn đông máu sau sinh thoát cơn nguy kịch.

Sáng 18-2, sau khi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và sinh hạ bé trai nặng 2,8 kg, sản phụ Trần Thị Thanh (31 tuổi, trú tại thôn Tân Bình, xã Ea Knuêc, huyện Krông Pak) bị băng huyết kèm theo yếu tố rối loạn đông máu,  nếu không được giải quyết tốt và không được truyền máu tươi sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên tại thời điểm đó, nguồn máu dự trữ của bệnh viện  không có máu tươi, trong khi gia đình sản phụ lại ở xa, những người thân đang có mặt lại không cùng nhóm máu. Trước tình hình ấy,  bệnh viện đã thông báo đến toàn thể cán bộ nhân viên trong ca trực hôm đó để huy động nguồn máu tươi phục vụ cấp cứu người bệnh .

Sản phụ Trần Thị Thanh
Sản phụ Trần Thị Thanh đã ổn định sức khỏe sau khi được cấp cứu truyền máu kịp thời.

Ngay sau khi nhận được thông báo, 2 bác sĩ và 1 kỹ thuật viên của khoa Ngoại có cùng nhóm máu A với người bệnh đã tình nguyện hiến tặng 3 đơn vị máu tươi, phục vụ cấp cứu người bệnh kịp thời. Nhờ vậy, đến thời điểm này, sản phụ Thanh đã thoát cơn hiểm nghèo và ổn định sức khỏe.

Kim Oanh
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ