A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Hơn 1.000 người phải uống thuốc phòng bệnh bạch hầu

09:25 | 04/09/2019

Ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã cấp phát thuốc cho hơn 1.000 người dân sống gần khu vực phát hiện ổ dịch bạch hầu khiến 1 người tử vong, 3 người mắc bệnh.

Sáng 4-9, ông Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết cơ quan chức năng vừa có kết quả xét nghiệm đối với các trường hợp cách ly theo dõi bệnh bạc hầu.

Các trường hợp cách ly theo dõi bệnh bạch hầu

Theo đó, ngoài 1 ca tử vong, 3 ca dương tính với bệnh bạch hầu trước đó, 31 trường hợp còn lại đều cho kết quả âm tính. Tất cả các trường hợp này đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar. Đối với 3 trường hợp dương tính bạch hầu, hiện sức khỏe tiến triển tốt và đang được theo dõi đặc biệt tại bệnh viện.

Cũng theo ông Lào, sau khi bệnh bạch hầu xuất hiện tại buôn H’ring, xã Ea H’Đinh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) khiến 1 cháu bé 5 tuổi tử vong, ngành y tế đã lập khu vực cách ly, phun hóa chất khử trùng và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. "Ngành y tế đã cho hơn 1.000 trường hợp sống gần nhà bệnh nhân uống thuốc ngừa. Bên cạnh đó, đang phối hợp với địa phương lập danh sách tiêm vắc-xin phòng bệnh bạch hầu cho khoảng 7.000 người từ 7 đến 45 tuổi tại buôn H’ring" - ông Lào cho biết thêm.

Đoàn công tác của Bộ Y tế thăm hỏi các trường hợp được cách ly theo dõi bạch hầu

Như đã phản ánh, trưa 29-8, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân H’Si Yan (5 tuổi) trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, thở khò khè, họng có nhiều giả hạc trắng, bóc ra chảy máu. Đến khuya cùng ngày, bệnh nhân lên cơn khó thở, phản xạ kém, chẩn đoán bạch hầu thanh quản, suy hô hấp cấp độ 4. Đến rạng sáng 31-8, bệnh nhân được cho về và tử vong trên đường.

Bệnh bạch hầu là bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc với các tổn thương nghiêm trọng của bệnh chủ yếu là do ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu gây ra.

Bạch hầu thanh quản là thể bệnh nặng ở trẻ em. Biểu hiện lâm sàng bị nhiễm ngoại độc tố bạch hầu tại chỗ là giả mạc và biểu hiện toàn thân là nhiễm độc thần kinh, làm tê liệt thần kinh sọ não, thần kinh vận động ngoại biên và thần kinh cảm giác hoặc viêm cơ tim. Tỉ lệ tử vong của loại bệnh này khoảng 5-10%.

Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ