A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk kêu gọi nhân lực từ các trường đại học chống dịch

08:31 | 04/08/2020

Thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng số ca bệnh ở Đắk Lắk lên 3 ca, ngành y tế kêu gọi các trường đại học cử tình nguyện viên cùng tham gia chống dịch.

Chiều 3/8, Sở Y tế Đắk Lắk  đã chuyển 2 ca Covid-19 mới đến điều trị, cách ly và theo dõi đặc biệt tại Bệnh viện lao và bệnh phổi ở phường Thành Nhất (TP Buôn Ma Thuột).

Sau lệnh cách ly xã hội, hàng quán ở TP Buôn Ma Thuột tạm ngưng đóng cửa. Ảnh: Quốc An

“Qua rà soát, các ngành chức năng đã đưa vào khu cách ly tập trung 196 trường hợp có tiếp xúc gần với hai BN601 và BN602 mắc Covid-19. Cùng với việc thực hiện điều trị, khuyến cáo người dân, chúng tôi phối hợp với các đơn vị chức năng truy dấu vết của 2 bệnh nhân này, qua đó có các biện pháp xử lý tiếp theo” ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết.

Sở Y tế Đắk Lắk đã có văn bản gửi các trường Đại học Buôn Ma Thuột, Đại học Tây Nguyên kêu gọi cán bộ, sinh viên Y khoa tình nguyện tham gia công tác phòng chống Covid-19. Ngay sau đó, có 11 giảng viên và 25 sinh viên khoa Y, Dược của Trường Đại học Buôn Ma Thuột tham gia.

Lực lượng chức năng phong tỏa đường Hoàng Diệu, noi có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: Quốc An

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, đến nay, tỉnh Đắk Lắk đang cách ly hơn 7.000 người. Trong đó, 74 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế, 225 trường hợp tại khu cách ly tập trung của tỉnh và 6.967 trường hợp tại nhà. Để chủ động, kịp thời triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc, khẩn trương rà soát và bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư, thuốc... rà soát và điều chỉnh phương án thiết lập khu vực cách ly phù hợp; sẵn sàng tổ chức thu dung, điều trị các trường hợp nhiễm/nghi nhiễm Covid-19, dự phòng quá tải tại Bệnh viện lao và bệnh phổi nếu dịch lan rộng trên địa bàn.

Đảm bảo phân luồng theo đúng hướng dẫn, thực hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh xảy ra lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh.

TRẦN QUỐC AN

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/dak-lak-keu-goi-nhan-luc-tu-cac-truong-dai-hoc-chong-dich-d270076.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ