A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 ở chợ đầu mối Tân Hòa

08:50 | 04/06/2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở trong nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng, chợ đầu mối Tân Hòa (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) đã chủ động siết chặt công tác phòng chống dịch.

Tuyên truyền sâu rộng các biện pháp phòng chống dịch

Là chợ đầu mối lớn nhất trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, mỗi ngày chợ Tân Hòa có hàng trăm phương tiện vận tải ra vào (trong đó có hàng chục xe đến từ các vùng lân cận và một số tỉnh thành khác trong cả nước) với hàng trăm người đến kinh doanh mua bán. Vì thế, công tác phòng chống dịch COVID-19 được Ban Quản lý chợ và lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng.

Ông Hà Trung Chiến, Phó Ban Quản lý chợ đầu mối Tân Hòa cho biết, nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho các tiểu thương và người dân đến kinh doanh, mua bán, tại các lối ra vào chợ đều có các bảng thông báo và lực lượng chức năng thường xuyên giám sát, nhắc nhở tất cả mọi người ra vào chợ phải đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn. Đối với các phương tiện từ tỉnh ngoài đến chợ thì tài xế, phụ xe buộc phải khai báo y tế cụ thể. Đồng thời, Ban Quản lý chợ thường xuyên thông tin về công tác phòng chống dịch trên hệ thống loa phát thanh và tăng cường tuần tra lưu động, đến từng ki ốt để giám sát, nhắc nhở tiểu thương, người dân thực hiện nghiêm túc.

Các tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối Tân Hòa nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong hoạt động mua bán

Quan sát tại chợ cho thấy, nhờ được tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra thường xuyên, các hộ kinh doanh, khách mua hàng trong chợ đều tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Bà Phạm Thị Quyên, một tiểu thương trong chợ chia sẻ, dịch COVID-19 hiện giờ đang rất nguy hiểm nên bản thân bà cũng như các tiểu thương khác trong chợ đều tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Cửa hàng nào cũng trang bị nước rửa tay sát khuẩn, từ chủ đến nhân viên đều đeo khẩu trang. Anh Triệu Quốc Huy, một tiểu thương khác ở chợ bộc bạch: "Ngay khi vào chợ chúng tôi đã được Ban Quản lý chợ nhắc nhở đeo khẩu trang và sát khuẩn tay. Chúng tôi chấp hành khá nghiêm túc để vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân, vừa phòng ngừa nguy cơ cho cộng đồng trước dịch bệnh".

Xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm

Trong những ngày tới, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Buôn Ma Thuột sẽ phân công các đoàn kiểm tra tiếp tục đi từng chợ dân sinh trên địa bàn để kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc chấp hành phòng chống dịch COVID-19.

Xác định việc giao lưu, tiếp xúc khi mua bán tại chợ đầu mối Tân Hòa nếu không bảo đảm các điều kiện phòng dịch COVID-19 sẽ là nguy cơ lây lan dịch rất lớn trong cộng đồng, vì thế công tác phòng chống dịch tại đây được chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ.

Ông Bùi Thanh Gấm, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hòa cho biết, mặc dù việc chấp hành các quy định phòng dịch của tiểu thương trong chợ tương đối tốt, song không vì thế mà lơ là. Những ngày qua, UBND phường đã chủ động cử lực lượng kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống dịch tại chợ, trong đó tập trung vào các thời điểm từ 12 giờ đêm đến 1 giờ sáng và rạng sáng - thời điểm chợ tập trung đông nhất. Đặc biệt, địa phương đã chủ động xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố cho thực hiện áp dụng cách ly 21 ngày đối với các trường hợp là tài xế, phụ xế của những xe đến từ tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang và khử khuẩn toàn bộ xe trước khi tháo dỡ nông sản. Trong trường hợp Công ty TNHH Nhân Phú – đơn vị chủ đầu tư chợ đầu mối Tân Hòa không thực hiện đúng theo các quy định phòng chống dịch, UBND phường sẽ đề nghị cấp trên xử lý và tạm thời cho dừng hoạt động.

Các tài xế xe tải từ tỉnh ngoài đến chợ đầu mối Tân Hòa được Ban Quản lý chợ hướng dẫn thực hiện khai báo y tế

Theo Trưởng phòng Y tế thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Buôn Ma Thuột Hoàng Văn Phong, thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ kiểm tra giám sát và đôn đốc công tác phòng chống dịch tại chợ đầu mối nói riêng và tất cả các chợ trên địa bàn nói chung. Công tác tuyên truyền phải được đặt lên hàng đầu và trách nhiệm của các ban quản lý chợ là phải giám sát, nhắc nhở các tiểu thương, người ra vào chợ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách khi mua bán, khai báo y tế (đối với người đến từ địa phương khác). Bởi, cả thành phố đã nỗ lực rất lớn, nhưng nếu các tiểu thương lơ là, chủ quan trong phòng dịch là có thể sẽ phá vỡ sự an toàn của cả cộng đồng. Mỗi người dân tự giác thực hiện nghiêm quy định phòng dịch, tạo không gian giao thương an toàn chính là cách góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/12476/202106/tang-cuong-phong-chong-dich-covid-19-o-cho-dau-moi-tan-hoa-5738448/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ