A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điều tra vụ việc làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Đắk Lắk

16:17 | 20/07/2021

Đi từ vùng dịch về nhưng một nhân viên nhà xe đã không thực hiện quy định phòng chống dịch, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho ít nhất 10 người

Chiều 20-7, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột - cho biết Cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ vụ việc làm lây lan dịch bệnh Covid-19 liên quan đến nhân viên nhà xe Tiến Oanh.

Ông N.T.H. là nhân viên nhà xe Tiến Oanh chuyên chạy tuyến TP Buôn Ma Thuột - TP HCM

Còn theo ông Nguyễn Văn Luyến - Viện trưởng VKSND TP Buôn Ma Thuột, đơn vị đang phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột làm rõ vụ việc. Nếu có đủ căn cứ, cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án để xử lý nghiêm theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, ngày 17-7, ông N.T.H. (SN 1985, ngụ thôn 3, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) - nhân viên Văn phòng nhà xe Tiến Oanh (143 Hai Bà Trưng, TP Buôn Ma Thuột) tới Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Song song với việc chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, ngành Y tế Đắk Lắk đã tiến hành truy vết. Tuy nhiên, trong thời gian trước và sau khi có kết quả xét nghiệm, ông H. khai báo không trung thực, không khai báo đi từ TP HCM về nên cơ quan chức năng không xác định được nguồn lây nhiễm, gây khó khăn cho công tác truy vết.

Cụ thể, khuya 10-7, ông H. đi xe khách của nhà xe Tiến Oanh từ quận Tân Bình (TP HCM) về tỉnh Đắk Lắk. Rạng sáng 11-7, xe khách trên về đến Văn phòng nhà xe Tiến Oanh nhưng ông H. không thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh mà đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Cơ quan chức năng phải phong tỏa nhiều địa điểm liên quan đến ông H.

Đến trưa 20-7, đã có hơn 100 trường hợp là F1 và gần 800 F2 của ông H. Trong đó, có 10 trường hợp F1 đã dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, UBND TP cũng đã buộc phải phong toả hàng chục địa điểm, khu dân cư mà ca bệnh thường xuyên lui tới.

Nhận thấy, ông H. có dấu hiệu của tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột đã vào cuộc điều tra.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/dieu-tra-vu-viec-lam-lay-lan-dich-benh-covid-19-o-dak-lak-20210720150217918.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    CÁC TIN KHÁC

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ