A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ban dân vận Trung ương kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ chính trị (khóa XI) tại Dak Lak

08:19 | 01/11/2014

Ngày 31-10, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trần Thị Bích Thủy dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy nhằm kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW, ngày 9-12-2011 của Bộ Chính trị (khóa XI)...

... về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Tham dự buổi làm việc với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành có liên quan.

Trước đó, vào ngày 30-10, đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Trung ương đã đến kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW tại Huyện ủy Ea Kar và Công ty TNHH Một thành viên Cà phê Thắng Lợi (huyện Krông Pak).

Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trần Thị Bích Thủy phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Dak Lak.

Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trần Thị Bích Thủy phát biểu tại buổi làm việc 

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) và Chương trình số 12-CTr/TU của Tỉnh ủy vẫn còn một số hạn chế: Doanh nghiệp của tỉnh hầu hết có quy mô nhỏ, gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay và thông tin về cơ chế, chính sách của Nhà nước. Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp hiện còn thiếu về số lượng và yếu về chất lượng. Các doanh nghiệp chưa khai thác được nhiều tiềm năng, lợi thế của tỉnh về đất đai, vùng nguyên liệu, lực lượng lao động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; còn thiếu sự liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp để tạo nên sức mạnh về quy mô vốn, kỹ thuật, công nghệ… nên chất lượng sản phẩm có giá trị gia tăng thấp, chưa tạo ra được sức cạnh tranh cao trên thị trường. Các doanh nghiệp Nhà nước của tỉnh tuy được sắp xếp, chuyển đổi song vẫn chưa đáp ứng yêu cầu nền kinh tế, còn yếu kém về năng lực tài chính, quản trị, chủ yếu là doanh nghiệp nông nghiệp với quy mô vừa và nhỏ, vốn ít. Tỷ lệ doanh nghiệp đã đăng ký thành lập nhưng chưa hoặc không hoạt động, chưa phát sinh thuế còn cao, nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện đúng và đầy đủ các quy định, chính sách đối với người lao động…Theo báo cáo của Tỉnh ủy, nhằm cụ thể hóa những nội dung của Nghị quyết 09-NQ/TW, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình số 12-CTr/TU, ngày 1-2-2012, đề ra các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để các cấp ủy, tổ chức đảng ở từng cấp có trách nhiệm tổ chức thực hiện. Qua gần 3 năm triển khai, nhận thức của đội ngũ doanh nhân đối với vai trò của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày càng có chuyển biến. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân từng bước được nâng lên, nhiều doanh nhân đã quan tâm đến các hoạt động chính trị-xã hội. Với sự đầu tư phát triển vào nhiều lĩnh vực, các doanh nghiệp đã góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; giải quyết việc làm cho nhiều lao động. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Dak Lak Êban Y Phu phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trần Thị Bích Thủy đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai Nghị quyết 09-NQ/TW trên địa bàn. Đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nội dung Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chương trình số 12-CTr/TU của Tỉnh ủy đến các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp ngoài Nhà nước nơi chưa có tổ chức đảng, đoàn thể. Tiếp tục thực hiện tốt cơ chế, chính sách, chủ trương đã ban hành nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Thực hiện tốt cơ chế đối thoại, tham vấn ý kiến doanh nghiệp trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm, định hướng giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận thị trường; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho doanh nghiệp trong hội nhập, hiện đại hóa; xây dựng đạo đức, văn hóa kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nhân; phát huy tốt hơn vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh là cầu nối giữa doanh nghiệp với Đảng, chính quyền…

Hồng Thủy

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ