A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tường thuật tại hiện trường giải cứu nạn nhân vụ sập hầm thủy điện

14:09 | 17/12/2014

Sáng 17-12, Thượng tá Phạm Phú Ty, Phó Trưởng Công an huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết đến thời điểm này tình hình sức khỏe của các nạn nhân vẫn ổn định.

Đội cứu hộ tiếp tục tiếp tế thức ăn, bơm khí ô xy cho 12 người gặp nạn trong vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương).

Phóng viên báo Người Lao Động đang túc trực ngoài hiện trường để cập nhật tin tức về vụ cứu hộ 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong đường hầm.

Lúc 13 giờ 35: Phóng viên Báo Người Lao Động đã tiếp cận được khu vực có hầm thủy điện xuyên qua phát hiện một hố sâu khoảng 10m, bán kính khoảng 15m, đã bị sụt lún từ lâu. Bên cạnh đó có một hố khác nhỏ hơn.

Lúc 11 giờ: lực lượng cứu hộ tìm máy khoan ngang BMK để khoan từ phía bên đường hầm qua nhằm hút nước trong đường hầm ra. Máy này có mũi khoan dài 60 m, đáp ứng được yêu cầu cứu hộ. Hiện nay mực nước trong hầm khá nhiều, ngập gần 1 m.

Sau khi tích cực truy tìm, Công ty Cổ phần Địa ốc Đà Lạt báo cho biết đơn vị có máy khoan này và đang điều tới hiện trường.

Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đang đến hiện trường để hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho người bị nạn.

Trong hầm sũng nước

Trong hầm sũng nước...

Lúc 10 giờ: Phóng viên báo Người Lao Động tiếp cận vị trí sập hầm. Tại đây có gần 100 người chia thành 4 nhóm thay phiên nhau cứu hộ (2 nhóm/lần). Trong 2 nhóm sẽ có 1 nhóm đẩy đường ống bằng thép đường kính 6 cm vào trong để bơm khí ô xy và tiếp tế thức ăn cho các nạn nhân mắc kẹt trong đường hầm. Nhóm còn lại đào 1 đường hầm chữ A vòng qua khu vực sạt lở để tiếp cận nạn nhân.

... khiến việc cứu người càng thêm khó khăn

... khiến việc cứu người càng thêm khó khăn

Không khí trong hầm rất lạnh, ngột ngạt. Nước rỏ liên tục từ trần hầm xuống. Dưới nền hầm nước ngập đến đầu gối. Ngoài trời rất âm u.

Lúc 9 giờ: ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, đến hiện trường chỉ đạo việc cứu hộ. Ông Tiến cho biết Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa điện thoại yêu cầu đẩy mạnh việc cứu hộ, đồng thời đảm bảo an toàn cho đôi bên.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Công thương và Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng đang trên đường vào Lâm Đồng để điều tra nguyên nhân làm sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo.

Cơ quan chức năng huy động phương tiện để giải cứu các nạn nhân kẹt trong đường hầm

Cơ quan chức năng huy động phương tiện để giải cứu các nạn nhân kẹt trong đường hầm

7g: Theo Thượng tá Ty, đội cứu hộ đang tích cực triển khai các phương án để tiếp cận các nạn nhân trong vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo một cách sớm nhất.

Hiện tại, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do quá trình khoan gặp đá, mũi khoan mắc kẹt chưa lấy ra được. Do đó, lực lượng chức năng bắt đầu triển khai phương án đào một hầm cóc dài khoảng 40 m vòng qua đường hầm tới chỗ các nạn nhân đang bị mắc kẹt.

Cưa gỗ để gia cố đường hầm cóc

Cưa gỗ để gia cố đường hầm cóc

Đại tá Phan Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, cho biết sáng nay lực lượng công binh của Quân khu 7 có 30 người thay nhau vào trong hầm phối hợp với lực lượng cứu hộ vận chuyển đất đá ra ngoài.

Theo quan sát của phóng viên báo Người Lao Động, lực lượng cứu hộ đang tích cực cưa gỗ, vận chuyển đá hộp để gia cố đường hầm cóc. Lực lượng công binh của Quân khu 7 chia làm nhiều tốp thay nhau đào đường hầm. Vào buổi sáng nay, thời tiết khá xấu, mưa nhỏ, gió lớn…nên gây khó khăn cho việc cứu hộ.

Thời tiết xấu khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn

Thời tiết xấu khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn

Trước đó vào tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã bơm cháo gà, xúc xích… qua đường ống không khí tiếp tế cho các nạn nhân.

Đường hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo (Công ty CP Sông Đà 505) xảy ra vào khoảng 7 giờ 45 phút ngày 16-12 khi 30 công nhân đang đổ bê-tông vào hầm dẫn nước của công trình thủy điện. Một số người kịp chạy thoát ra ngoài, số còn lại chạy vào bên trong và bị kẹt lại.

Tin - ảnh: C.Nguyên

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ