A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trạm biến áp đặt gần trường học: Cần bảo đảm an toàn

13:28 | 09/08/2023

Hiện nay, trên địa bàn huyện Cư M’gar có một số trạm biến áp được đặt gần khuôn viên trường học nhưng không có tường, rào bao quanh, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn về điện.

Theo phản ánh của người dân buôn Pốk A, thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar), tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản có trạm biến áp được đặt trong khuôn viên trường nhưng không có tường, rào bao quanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn về điện. Qua quan sát, trạm biến áp này có hệ thống tủ điện cách mặt đất khoảng 1 m với nhiều dây điện đấu nối đan xen.

Anh Y Nging Niê có con học tại trường lo lắng: “Trạm biến áp trên được lắp đặt cách đây hơn 10 năm, học sinh tiểu học rất hiếu động, trong lúc nô đùa có thể vi phạm hành lang an toàn điện. Nếu các cháu vô tình chạm phải những thiết bị điện bị hở thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng”.

Trạm biến áp nằm trong khuôn viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (buôn Pốk A, thị trấn Ea Pốk) không có tường, rào bao quanh

Thầy Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết: 100% học sinh của trường là người dân tộc thiểu số. Trong các năm học, Ban giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm quán triệt học sinh không được đến gần trạm biến áp trong khuôn viên trường. Thầy Tuấn cũng lo lắng là vào kỳ nghỉ hè, có tình trạng một số học sinh trèo tường vào trường, ẩn họa tai nạn về điện.

Tương tự, tại khu vực phía trước Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh (thôn 8, xã Ea Kpam) cũng có một trạm biến áp được đặt ở tầm thấp, bên dưới là nhiều sợi dây điện cỡ lớn, đấu nối chia nhánh, một số dây chỉ cách mặt đất 10 – 15 cm. Theo phản ánh của người dân sống gần đó, trong năm học trước, có nhiều học sinh của trường đến trạm biến áp để chơi, thậm chí còn luồn người qua hệ thống dây dẫn phía dưới, rất nguy hiểm.

Khu vực trạm biến áp phía trước Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh (thôn 8, xã Ea K'pam) tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là với trẻ nhỏ

Liên quan đến vấn đề này, ông Ngô Văn Lập, Giám đốc Điện lực huyện Cư M’gar cho biết, đối với hai trạm biến áp nói trên, theo quy định thì không bắt buộc xây dựng tường, rào bao quanh. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, Điện lực Cư M’gar sẽ tiến hành nâng máy biến áp và tủ điện lên vị trí ngoài tầm với của học sinh. Dự kiến, thời gian hoàn thành trước ngày khai giảng năm học mới; đồng thời, phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn điện.

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202308/tram-bien-ap-dat-gan-truong-hoc-can-bao-dam-an-toan-2ca1879/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ