A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo xả tràn thủy điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

07:29 | 01/09/2023

Công ty Thủy thủy điện Buôn Kuốp đã phát đi thông tin cảnh báo xả tràn các nhà máy thủy điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Người dân vùng hạ du cần chủ động phóng tránh thiệt hại.

Hiện nay, mực nước các hồ chứa Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3 đang ở xấp xỉ mực nước theo quy định tại Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sêrêpốk. 

Đồng thời, trên lưu vực các hồ chứa xuất hiện mưa đáng kể nên lưu lượng nước đến hồ của các hồ chứa ổn định ở mức cao.

Theo dự báo của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0), trong thời gian đến, phụ tải hệ thống điện sẽ có xu hướng giảm thấp, đặc biệt trong các ngày 2/9 và 3/9/2023, các nhà máy Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3 có khả năng chạy máy thấp.

Với tình hình thủy văn và khả năng khai thác thấp như trên, các hồ chứa có nguy cơ phải xả điều tiết qua tràn để đảm bảo tuân thủ mực nước theo quy định.

Một góc Hồ thủy điện Buôn Tua Srah

Công ty đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các sở, ngành chỉ đạo phổ biến cho nhân dân vùng hạ du các hồ chứa về nguy cơ điều tiết qua tràn như trên để biết và chủ động phòng tránh, nhất là đối với các hoạt động nuôi trồng thủy sản, chăn thả gia súc và hoạt động du lịch dọc sông và tại các thác du lịch.

Bên cạnh đó, khi các hồ xả qua tràn, các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên phối hợp và trao đổi thông tin với chủ công trình thủy điện để có biện pháp ứng phó hữu hiệu khi có tình huống xảy ra.

Minh Chi

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202308/canh-bao-xa-tran-thuy-dien-trong-dip-nghi-le-quoc-khanh-29-1fd1cb5/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ