A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động đưa đón học sinh, sinh viên bằng xe ô tô

07:49 | 18/10/2023

Sở Giao thông vận tải vừa có công văn về việc tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động đưa đón học sinh, sinh viên bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ đối với các phương tiện vận tải hành khách (từ 16 đến 45 chỗ) của đơn vị hoặc đơn vị thuê dùng để vận chuyển và đưa đón học sinh, sinh viên đến trường thực hiện đúng các quy định về vận chuyển hành khách bằng xe ô tô; tuyên truyền đến các lái xe tuyệt đối không chở quá số người quy  định; duy trì khoảng cách và đảm bảo tốc độ khi tham gia giao thông với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. 

Xe đưa, đón học sinh một trường học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Chỉ được ký hợp đồng vận chuyển đưa, đón học sinh, sinh viên với các đơn vị kinh doanh vận tải đã được cấp phép kinh doanh vận tải theo quy định tại Điều 43, Điều 44, Điều 45, Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ Giao  thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Các phương tiện trong quá trình hoạt động phải đảm bảo quy định về niên hạn sử dụng, đăng kiểm còn hiệu lực và được cấp phù hiệu xe theo quy định.

Để có cơ sở kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, nhất là việc tổ chức đưa đón học sinh, sinh viên bằng xe ô tô, Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị nêu trên cung cấp danh sách cơ sở giáo dục đào tạo có thực hiện ký kết hợp đồng tổ chức đưa, đón học sinh, sinh viên với các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

Công văn này nhằm thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới; Công văn số 8443/BGTVT-VT ngày 4/8/2023 của Bộ Giao thông vận tải về việc tăng cường phối hợp trong công tác tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/phap-luat/202310/tang-cuong-cong-tac-quan-ly-doivoi-hoat-dong-dua-don-hoc-sinh-sinhvien-bang-xe-o-to-144190a/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ