A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: Gần 600 hộ dân thiếu nước sinh hoạt

13:28 | 14/05/2024

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Bông cho biết, tình trạng hạn hán, nắng nóng kéo dài những ngày qua trên địa bàn huyện đã khiến cho nhiều hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt.

Cụ thể, toàn huyện đã có 584 hộ dân đang thiếu nước sinh hoạt. Trong đó xã Yang Reh có 144 hộ, tập trung chủ yếu tại các buôn: Yang Reh (35 hộ); Trôk Ắt (32 hộ); Cuăh (57 hộ) và thôn 2 (20 hộ). Hiện tại, nguồn nước tại các giếng đào của người dân đã cạn, các hộ dân sử dụng nhờ một giếng còn nước của nhà bên cạnh. Đối với nguồn nước uống, các hộ dân lấy nước sạch tại nhà Giáo xứ Yang Sơn (thôn 4, xã Yang Reh). 

Xã Ea Trul có 355 hộ đang thiếu nước sinh hoạt, tập trung chủ yếu tại các buôn: Cư Mil (20 hộ), Ktluốt (55 hộ) và thôn 2 (280 hộ). Nguồn nước hiện nay các hộ đang sử dụng được lấy tại các giếng khoan do UBND xã đầu tư từ nguồn kinh phí huyện bổ sung chống hạn các năm trước và một số giếng đào gần đập thôn 2, xã Ea Trul.

Một hộ dân ở thôn 2 (xã Yang Reh) phải dùng nước đục do thiếu nước sinh hoạt

Xã Cư Đrăm hiện có 85 hộ thiếu nước sinh hoạt, tập trung chủ yếu tại thôn 1 (25 hộ), thôn 2 (20 hộ) và buôn Chàm B (40 hộ). Hiện nay các giếng đào của người dân đã cạn, các hộ thiếu nước đang sử dụng nguồn nước tại các giếng khoan của một số hộ dân ở gần.

Để ứng phó với tình hình thiếu nước sinh hoạt, UBND các xã đã vận động nhân dân nạo vét, đào sâu thêm các giếng nước đã bị khô cạn để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt. Đồng thời, tuyên truyên người dân sử dụng nước từ công trình cấp nước tập trung thật tiết kiệm, hợp lý nhằm chia sẽ lượng nước cho các hộ dân ở cuối đường dẫn…

Khả Lê

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202405/huyen-krong-bong-gan-600-ho-dan-thieu-nuoc-sinh-hoat-6ed1481/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ