A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

5 ứng dụng khiến điện thoại Android dễ bị hack

09:32 | 28/02/2024

Một số ứng dụng chứa mã độc Anatsa thường được miễn phí để hút người dùng, sau khi họ tải về chúng sẽ xâm nhập để hack thiết bị và đánh cắp tài khoản ngân hàng.

Theo Bleeping Computer, mã độc Anatsa đã tấn công vào thiết bị Android của người dùng thông qua các phần mềm độc hại được lưu trữ trên Google Play nhằm đánh cắp tài khoản ngân hàng và chiếm đoạt tài sản của người dùng.

Các chuyên gia tại công ty phát hiện gian lận ThreatFabric cho biết mã độc Anatsa đã có sự gia tăng kể từ tháng 11-2023. Tính đến nay đã có ít nhất 150.000 thiết bị của người dùng bị nhiễm.

Ứng dụng có chứa mã độc

Các ứng dụng có chứa mã độc thường nằm ở danh mục miễn phí hàng đầu, được thực hiện ở nhiều giai đoạn khác nhau và lợi dụng những dịch vụ trợ năng của Android nhằm vượt qua các biện pháp bảo mật.

Theo đó, 5 ứng dụng độc hại mà ThreatFabric đã phát hiện và khuyến nghị người dùng nên xóa gồm: Phone Cleaner - File Explorer; PDF Viewer - File Explorer; PDF Reader - Viewer & Editor; Phone Cleaner: File Explorer; PDF Reader: File Manager.

ThreatFabric cho biết hầu hết các ứng dụng trên đều đã được gỡ khỏi Play Store, ngoại trừ PDF Reader.

Nếu phát hiện trên thiết bị, người dùng  và thực hiện các biện pháp bảo mật nâng cao như thay đổi mật khẩu tài khoản, kích hoạt xác thực dùng hai yếu tố...

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ