A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sao các trường mầm non ở ĐắkLắk “nhốn nháo” ?

05:04 | 29/06/2013

Báo điện tử Tầm Nhìn khu vực Tây Nguyên nhận được đơn khiếu nại của lãnh đạo trường Mầm non Tư thục 1-6, địa chỉ số 88 Ngô Quyền Phường Tân Lợi, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về việc “bỗng nhiên” trường bị ngừng tuyển sinh.

Đình chỉ tuyển sinh không rõ lý do! 

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng chủ trường nêu rõ: Thông báo đình chỉ tuyển sinh bằng miệng trước cuộc họp cả trăm người rồi… im luôn, ký văn bản “hướng dẫn sinh  hoạt hè” được tổ chức từ 31/5 đến 15/8, nhưng vào ngày 10/6 khi trường mầm non đang “trông trẻ hè” thì đột ngột bị lập biên bản buộc “ngưng ngay”.

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Hồng Vân - Chủ trường kiêm Hiệu trưởng trường Mầm non Tư thục 1/6, cho biết: Vào chiều ngày 27/05/2013, lãnh đạo phòng Giáo dục tổ chức cuộc họp về việc tuyển sinh năm học 2013-2014 đối với 3 ngành học, mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn Tp Buôn Ma Thuột. Bà Trương Thị Minh Nguyệt - Trưởng phòng GDĐT, bỗng đột ngột tuyên bố miệng: đình chỉ tuyển sinh năm học 2013 – 2014 đối với trường Mầm non Tư thục 1/6 (của tôi) do có đơn yêu cầu của nhà trường. 

Bà vân cho biết thêm: Tôi thật sự sốc sau thông tin kiểu “quăng bom” này, vì tôi với tư cách chủ trường kiêm hiệu trưởng không hề có yêu cầu gì. Cả hội trường xôn xao chờ thêm thông tin cụ thể hơn từ phía bà Trưởng phòng. Nhưng hết buổi, không có thêm gì cả! Không công bố, giải thích gì về cái đơn yêu cầu kia hay văn bản nào khác từ lãnh đạo Phòng! 

Bà Bùi Thị Hồng Vân (chủ trường, kiêm hiệu trưởng) cho biết: chúng tôi sẽ kiện tới cùng vì bị ngừng tuyển sinh không rõ lý do.

Tuy nhiên, sau đó  tôi phát hiện trên bản kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2013 – 2014 cho các trường mầm non kèm theo bản danh sách, không có tên trường Mầm non Tư thục 1/6. Thế nhưng, cũng từ đó đến nay “bặt vô âm tín”, chúng tôi không nhận được thông tin chính thức nào từ lãnh đạo Phòng về sự việc này. Dù vậy, đây là khoảng thời gian cả trường chúng tôi sống trong tâm lý bất an, lo lắng !..”

Qua tìm hiểu của PV Tamnhin.net, sự việc đúng là có xảy ra như lời kể của bà chủ trường kiêm hiệu trưởng trường mầm non 1/6. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi: Có hay không lá đơn yêu cầu đình chỉ tuyển sinh như lời bà trưởng phòng nói? Nếu là có, thì ai, với tư cách gì thực hiện văn bản này và dựa trên cơ sở nào? Về hình thức, văn bản này có đủ điều kiện để được xem xét giá trị không? Và vì sao bà trưởng phòng lại chỉ tuyên bố miệng giữa cuộc họp rồi … im luôn?...

Theo ý kiến của nhiều phụ huynh phản ánh thì trường Mầm non Tư thục 1/6 là một trong những trường mầm non tư thục lớn nhất nhì địa bàn thành phố. Hiện trường có tới hơn 600 học sinh theo học.


Công văn cấp dưới “đá” hướng dẫn  cấp trên !

Tại bản “Hướng dẫn tổ chức hoạt động hè năm 2013, số 17/HD-PGDĐT ký ngày 22/5/2013 của phòng GDĐT TP. Buôn Ma Thuột, thì “Thời gian tổ chức hoạt động hè từ ngày 31/5/2013 đến ngày 15/8/2013” (tại trang 1) và “Các trường mầm non trên địa bàn tổ chức giữ trẻ trong dịp hè theo nhu cầu đăng ký của phụ huynh” (tại trang 4). 

Nội dung này cũng phù hợp với “Hướng dẫn tổ chức hoạt động hè năm 2013, số 592/HD-SGDĐT ký ngày 21/5/2013 của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Lắk rằng; “Phòng GDĐT chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn tổ chức giữ trẻ trong dịp hè theo nhu cầu đăng ký của phụ huynh..” riêng về thời gian tổ chức sinh hoạt hè, thì Phòng làm khác chỉ đạo của Sở (Sở chỉ dạo là từ 01/6 đến 15/8, Phòng hướng dẫn từ 31/5 đến 15/8).

Dù về thời gian tổ chức sinh hoạt hè có khác nhau đôi chút như kể trên, nhưng cả Phòng và Sở đều thống nhất hướng dẫn cho các trường mầm non được “tổ chức giữ trẻ trong dịp hè theo nhu cầu đăng ký của phụ huynh”. Điều này có nghĩa là, trong khoảng thời gian từ 01/6 đến 15/8/2013, các trường hoàn toàn có quyền tổ chức trông coi trẻ khi có yêu cầu. Trên thực tế thì điều này đã xảy ra ở hầu hết các trường mầm non uy tín trên địa bàn từ ngay sau ngày 01/6. 

Thế nhưng, để thực hiện hướng dẫn trên, ngày 30/5/2013, Phòng GDĐT lại có công văn  số 112/CV-PGD&ĐT (“v/v. tổ chức công tác hè năm 2013 của các trường mầm non”) do ông Dương Đình Dũng (Phó Trưởng phòng) ký chỉ đạo: “Các trường mầm non được tổ chức giữ trẻ từ ngày 17 tháng 6/2013 đến ngày 27 tháng 7/2013” (nguyên văn – tại trang 1). Nội dung này đã “đá” thẳng vào qui định thời gian tổ chức sinh hoạt hè tại hai bản hướng dẫn của cả Sở và Phòng kể trên!

Đơn kêu cứu khẩn cấp gửi báo Tamnhin.net của bà Lê Thị Hồng Vân.

Bà Vân bức xúc cho biết thêm: Trớ trêu hơn nữa là từ khi sinh ra, công văn này không cho ai thấy mặt, nó nằm ở đâu không ai biết. Đùng một cái, nó xuất hiện thật đột ngột, bất ngờ đòi quyền thực thi theo nó, khi vào ngày 10/6, được cán bộ phòng GDĐT đưa ra làm căn cứ để lập biên bản yêu cầu trường Mầm non Tư thục 1/6 chấm dứt ngay lập tức việc trông trẻ khi hoạt động này vừa đi vào ổn định! 

Theo ghi nhận của PV: Không chỉ ở trường mầm non tư thục 1/6, hầu hết các trường mầm non trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đều chung tâm trạng khó chịu và ấm ức với cái cách xử sự tuỳ tiện này từ phía phòng giáo dục và đào tạo. 

Theo họ, về cùng một nội dung (tổ chức sinh hoạt hè) nhưng văn bản của cấp dưới “bất tuân thượng lệnh”, đá lại hướng dẫn của cấp trên, rồi được ủ lại để hứng lên thì mang ra hành xử theo kiểu thích gì làm nấy, khiến đối tượng bị áp dụng (các trường mầm non) lâm cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi đã lỡ nhận con người ta rồi. 

Trường mầm non tư thục 1-6 được đánh giá là một trong những trường mầm non cơ sở vật chất cũng như chất lượng giảng day thuộc hàng nhất nhì Thành phố Buôn Ma Thuột.

Việc trường mầm non 1-6, một ngôi trường có uy tín với với phu huynh học sinh đảm bảo chất lượng nuôi và dạy trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột bị ngừng tuyển sinh năm học 2013-2014 đã làm cho phụ huynh và các cán bộ công nhân viên trong trường rất bức xúc, hơn nữa đây là trường mầm non tư thục tạo việc làm ổn định cho gần 50 chục lao động, giảm ngân sách cho nhà nước hơn chục tỉ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, vì sao lại có chuyện ngược đời này xẩy ra?. 

Tầm Nhìn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

    Theo Tamnhin.net

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ