A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Chạy " vào lớp 1: Chuyện dở khóc, dở cười"

11:28 | 10/08/2013

Năm học mới sắp bắt đầu, chị tôi đang chuẩn bị sách vở, quần áo cho con gái vào học lớp Một thì bất ngờ nhà trường gửi trả hồ sơ của cháu.

 Quá lo lắng, chị cố “chạy ngược, chạy xuôi” để con gái được nhập học với hy vọng mong manh. Qua tìm hiểu nguyên nhân thì chị biết, không chỉ có trường hợp của con gái mình mà trong đợt này nhà trường còn trả lại hồ sơ học sinh cho hàng chục phụ huynh khác với lý do cấp trên kiểm tra việc tuyển sinh rất chặt chẽ nên trường không thể nhận các trường hợp nhập học trái tuyến. Được biết, theo như hộ khẩu thường trú thì con gái của chị sẽ nhập học ở Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột), nhưng với tâm lý mong muốn con được học ở trường được cho là chất lượng hơn nên chị đã “vượt” tuyến để bây giờ khi ngày khai giảng đã gần kề mà hồ sơ của con mình bị trả lại khiến cả nhà ăn ngủ không yên.

Trong khi các phụ huynh đua nhau xin cho con về trường điểm, trường chất lượng cao thì một số trường tiểu học lại rơi vào tình trạng “khan hiếm” học sinh, kể cả những trường thuộc địa bàn thành phố. Nhìn chung những trường này cơ sở vật chất chưa thật sự đầy đủ, đường sá, đi lại không thuận lợi… Đơn cử như Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, hiện nhà trường vẫn chưa tuyển đủ số lượng học sinh vào lớp 1 năm học này trong khi học sinh ở gần trường và trên địa bàn phường lại chen nhau xin vào các trường khác.

Ai cũng mong muốn cho con em mình được học tại những ngôi trường có môi trường giáo dục tốt nhất. Tuy nhiên, đừng vì điều này mà để cuộc đua “chạy trường, chạy lớp” cho con vào lớp 1 trở nên “dở khóc, dở cười” khi phải cầm lại bộ hồ sơ nhập học của con ngày trước ngày khai giảng năm học mới.

 

    Nguồn:Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ