A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tấm giấy khen

07:56 | 31/05/2018

Năm học 2017- 2018 đã kết thúc, song câu chuyện về những tấm giấy khen của học sinh tiểu học vẫn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn

Đơn cử như ở một lớp 2 có 66 học sinh, thì có tới 64 bạn được khen về nhiều mặt khác nhau. Việc lạm phát giấy khen xuất hiện kể từ khi có Thông tư 30, để hạn chế tình trạng này, Bộ GD&ĐT đã  thay thế bằng Thông tư 22, song cũng không vì thế mà “cơn mưa” giấy khen giảm đi. 

Trước những băn khoăn về những nội dung khen không thống nhất trên tấm giấy khen của học sinh tiểu học, bà Hoàng Thị Minh Hương - Phó trưởng Phòng Giáo dục Phổ thông, Sở GDĐT Hà Nội khẳng định: Việc khen thưởng đối với học sinh tiểu học đã có quy định cụ thể.

Việc khen thưởng đối với học sinh tiểu học trước đây căn cứ vào Thông tư 30, do Bộ GDĐT ban hành ngày 28/8/2014.

Thay vì dùng điểm số, giáo viên sẽ nhận xét kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học.

Sau khi dư luận phản ánh nhiều vấn đề bất cập của Thông tư 30, việc khen thưởng học sinh tiểu học hiện nay theo quy định tại Điều 16, Thông tư 22 ngày 22/9/2016, đề cập rất rõ các trường hợp khen thưởng cho học sinh cuối năm học.

Cụ thể, đối tượng được khen thưởng là học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện, kết quả đánh giá môn học.

Tiêu chí để được khen thưởng cũng rất rõ ràng như phẩm chất, năng lực phải được đánh giá tốt, các bài kiểm tra cuối năm được đánh giá từ 9 điểm trở lên.

Học sinh có thành tích vượt trội hoặc tiến bộ vượt bậc ít nhất về một môn học hoặc một phẩm chất nào đó…

Tuy nhiên, theo ghi nhận việc khen thưởng học sinh cuối năm ở một số cơ sở giáo dục thực hiện chưa đúng với quy định của Thông tư.

Vẫn còn xảy ra tình trạng khen tràn lan, khen không đúng đối tượng hoặc không đúng nội dung khen.

Ngược lại cũng có những trường hợp giáo viên quá cứng nhắc trong việc cấp giấy khen, đơn cử như những cháu có thể không học giỏi, nhưng có những phẩm chất tốt như biết giúp đỡ bạn, tích cực tham gia ủng hộ từ thiện hoặc những hoạt động xã hội của nhà trường… đã không được nhận giấy khen.

Ngày tổng kết, nhìn hầu hết các bạn trong lớp xúng xính áo quần nhận giấy khen, chụp hình chung với cô giáo… những cháu còn lại có chút buồn vơ vẩn.  

Vì thế, phát giấy khen như thế nào, ghi gì trên tấm giấy khen không phải là chuyện nhỏ.

Tình trạng “lạm phát” giấy khen vào dịp cuối năm học, kéo theo đó là việc đánh giá không đúng năng lực học tập thực tế của học sinh sẽ có nguy cơ gây ra nhiều hệ lụy.

Mạnh Dũng

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ