A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em

10:02 | 26/11/2018

Sở GD-ĐT vừa triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hoạt động thể lực phòng chống thừa cân, béo phì cho trẻ năm 2018” đến các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Đây là cuộc thi do Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cùng Báo Nhi Đồng phối hợp tổ chức nhằm giúp cho các trẻ nhỏ có một sức khỏe tốt hơn để học tập; giáo dục, rèn luyện các em ý thức tự giác phòng và tránh các bệnh tật học đường; tạo cơ hội để các trường học xây dựng môi trường sinh hoạt, học tập đảm bảo vệ sinh.

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ phát động cuộc thi.

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng, khoảng 82,7% trẻ thừa cân béo phì có năng lượng khẩu phần vượt trên mức nhu cầu khuyến nghị, nghĩa là cung cấp năng lượng cho cơ thể nhiều hơn so với nhu cầu cần thiết. Các giải pháp chống thừa cân béo phì là khuyến khích trẻ em có chế độ ăn hợp lý, tăng cường hoạt động thể lực. Việc phòng chống thừa cân, béo phì không chỉ trách nhiệm của ngành Y tế mà cần sự phối hợp của nhiều ngành khác, trong đó có giáo dục và truyền thông.

Hình thức thi, gồm: cá nhân trả lời các câu hỏi theo quy định của Ban tổ chức Cuộc thi. Tập thể: Mỗi đội từ 5 - 7 học sinh xây dựng kịch bản hài, kịch với nội dung chủ đề cuộc thi, thời lượng tối đa là 15 phút. Thời gian nhận bài và tiểu phẩm: trước ngày 26-11- 2018.
 
Ban tổ chức sẽ chấm, lựa chọn 8 kịch bản tiêu biểu (4 kịch bản của lứa tuổi tiểu học, 4 kịch bản lứa tuổi trung học cơ sở) để tham gia thi chung kết tại Hà Nội diễn ra vào cuối tháng 12-2018. Các đơn vị có kịch bản được lựa chọn tham gia thi chung kết sẽ được hỗ trợ kinh phí tập luyện tiểu phẩm: 5 triệu đồng với đơn vị ở tỉnh xa và 2 triệu đồng với đơn vị tại Hà Nội.
 

Nguyên Hoa

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ