A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trường nào xét tuyển bằng kết quả thi năng lực của ĐHQG TP HCM?

07:49 | 18/02/2019

Ngoài 8 trường ĐH thuộc ĐHQG TP HCM, có 12 trường ĐH trên cả nước xác nhận sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM để xét tuyển trong mùa tuyển sinh năm 2019.

Đó là các trường ĐH: Kinh tế - Tài chính TP HCM,  Công nghiệp thực phẩm TP HCM, Công nghệ TP HCM, Nguyễn Tất Thành, Lạc Hồng, Bình Dương, Thủ Dầu Một, Nha Trang, An Giang, Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Kiến trúc Đà Nẵng và Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng.

Theo ĐHQG TP HCM thời hạn cuối đăng ký tham gia đợt 1 là ngày 28-2 và đợt 2 là 31-5. Đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM  sẽ diễn ra vào ngày 31-3 tại TP HCM và Bến Tre; đợt 2 diễn ra ngày 7-7 tại TPHCM và 2 trong số 4 địa phương là Cần Thơ, An Giang, Đà Nẵng hoặc Quy Nhơn.

Việc đăng ký dự thi hoàn toàn tự nguyện, thí sinh có thể đăng ký dự thi 1 đợt hoặc cả 2 đợt. Nếu thí sinh dự thi nhiều hơn một đợt thì kết quả thi cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển. Ảnh: Hoàng Triều

Chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức đăng giá năng lực năm 2019 chiếm tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành của ĐHQG TP HCM. Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào các trường ĐH thành viên, khoa trực thuộc của ĐHQG TP HCM (Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Kinh tế - Luật, Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Quốc tế, Khoa Y, Phân hiệu ĐH Quốc gia TP HCM tại Bến Tre). Bên cạnh đó, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường ĐH và CĐ ngoài hệ thống ĐHQG TP HCM (không giới hạn số nguyện vọng) có sử dụng kết quả kỳ thi đăng giá năng lực để tuyển sinh.

Bài thi đánh giá năng lực  của ĐHQG TP HCM được xây dựng theo cùng cách tiếp cận với các bài thi đánh giá năng lực phổ biến trên thế giới như SAT (Scholastic Assessment Test) của Mỹ và bài thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh. Xét về cấu trúc, bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM tích hợp được các kỹ năng về đọc hiểu, phân tích vốn được nhấn mạnh ở bài thi SAT và kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề của bài thi TSA. Cụ thể, bài thi đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức cả về mặt tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản.

Bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút.

B. Lâm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ