A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an vào cuộc xác minh đề thi Ngữ văn được chụp từ phòng thi bằng điện thoại di động?

15:35 | 25/06/2019

Trao đổi với PV Báo NNVN, đại diện Bộ GD-ĐT xác nhận, hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc để xác minh thông tin đề thi môn Ngữ văn được chụp từ phòng thi bằng điện thoại di động gửi ra ngoài.

Đây là thông tin rất nhạy cảm, vì đề thi vốn được bảo mật tuyệt đối và các thí sinh không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi.

Theo quy chế, cấm tuyệt đối thí sinh được mang điện thoại di động vào phòng thi. Ảnh: Tùng Đinh.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, ngay sau khi trên mạng Internet đăng tải hình ảnh đề thi môn Ngữ văn, nhận thấy có dấu hiệu đề thi được chụp từ trong phòng thi bằng điện thoại di động, Bộ đã đề nghị cơ quan công an vào điều tra, xác minh, làm rõ. Ban đầu, cơ quan chức năng cho biết, đó là hình ảnh từ một điểm thi thuộc hội đồng thi tỉnh Phú Thọ.

Qua tìm hiểu của PV Báo NNVN, đây là đề thi môn Ngữ văn, được phát cho thí sinh T.Đ.X, số báo danh 15008x9x, tại điểm thi trường THPT Th.S (huyện Th.S) tỉnh Phú Thọ.

PV đã liên hệ với ông Trịnh Thế Truyền, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ nhưng không liên lạc được. Còn một cán bộ trong đường dây nóng tiếp nhận xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019 của tỉnh Phú Thọ cho biết không được phép phát ngôn về sự việc này.

Đề Ngữ văn thi THPT 2019 có câu nghị luận xã hội đề cập sức mạnh ý chí con người và phần tự luận 5 điểm hỏi về tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông?” viết về dòng sông Hương, xứ Huế, của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Phú Thọ. Ảnh: Tùng Đinh.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cũng cho biết, kết thúc môn Ngữ văn, đã có 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó, 3 thí sinh cảnh cáo và 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

KIỀU KHẢI

    Nguồn: “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ