A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nháo nhào thay phương thức tuyển sinh

08:44 | 23/04/2020

Ngay sau khi có thông tin về chủ trương sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT vào tháng 8/2020 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như chỉ sử dụng kết quả kỳ thi để xét tốt nghiệp,...

... nhiều trường ĐH, CĐ ở khu vực phía Nam đã buộc thay đổi phương thức tuyển sinh.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, hầu hết các trường trước đây vẫn coi điểm thi tốt nghiệp THPT là một phương thức chủ yếu để xét tuyển thì nay kế hoạch đã thay đổi. Các trường buộc phải tuyển sinh theo hình thức học bạ hay tự tổ chức kỳ thi riêng.

Đại diện một trường cao đẳng trên địa bàn TPHCM cho biết, nếu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp lớp 12 vào tháng 8 thì chắc chắn các trường ĐH, CĐ sẽ không thể lấy kết quả thi để làm căn cứ xét tuyển. Theo đó, dự kiến lịch thi tốt nghiệp năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8 tới 11/8. Cộng thêm thời gian chấm thi, công bố điểm sẽ không kịp cho năm học tới. Ngoài ra, với tinh thần giảm tải và mục đích để xét tốt nghiệp, phổ điểm thi của thí sinh sẽ không phân loại để các trường có thể làm căn cứ xét điểm đại học.

Chính vì vậy, nhiều trường ngay từ bây giờ đã tổ chức xét tuyển bằng hình thức học bạ của thí sinh cũng như chờ đợi kỳ thi năng lực do trường ĐH Quốc gia TPHCM. Tuy nhiên, kỳ thi năng lực do trường ĐH Quốc gia TPHCM chỉ là một phương án kết hợp, không thể coi là phương thức chính để tuyển sinh. Nguyên nhân, đề thi đánh giá năng lực là đề chung cho nhiều tổ hợp các môn học, bao gồm cả các môn đánh giá năng lực, trí tuệ… Trong khi đó, một số trường ĐH lại cần các thí sinh có chỉ số chuyên môn (như ngành y dược, kiến trúc, công nghệ…) thì bài kiểm tra năng lực không phản ánh được năng lực của thí sinh. Vì thế, nhóm trường này muốn tự tổ chức các kỳ thi riêng của từng trường để có thể tuyển sinh đúng theo yêu cầu chất lượng đầu vào trường mình.

Theo nhiều chuyên gia giáo dục, việc bất ngờ không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học khiến nhiều trường rơi vào thế bị động. Dù chỉ là một phương án tuyển sinh nhưng điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia hàng năm vẫn được các trường ĐH, CĐ sử dụng. Ngoài sử dụng hoàn toàn kết quả, nhiều trường sẽ lấy kết quả thi, tổ hợp các môn thi kết hợp với điểm học bạ, điểm thi năng lực… để làm căn cứ tuyển sinh. Nếu bỏ kết quả kỳ thi này khi xét tuyển, không ít trường ĐH, CĐ sẽ không có một kỳ thi chính thức nào để làm căn cứ xét tuyển cho năm học tới.

Đoàn Xá

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/giao-duc/nhao-nhao-thay-phuong-thuc-tuyen-sinh-tintuc464745

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ