A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Gia sư online" thu hút học sinh

14:05 | 21/04/2020

Lo ngại con quên hết kiến thức do nghỉ học dài ngày phòng tránh dịch Covid-19, nhiều phụ huynh đã tìm gia sư để giúp con ôn tập bằng cách học online

Một số giáo viên cũng chuyển hướng làm "gia sư online" theo nhu cầu của phụ huynh, học sinh, có thêm phần nào thu nhập trong bối cảnh khó khăn.

Mỗi lớp chỉ khoảng 5-6 học sinh

Thầy Mai Ngọc Tân dạy môn Hóa học của Trung tâm bồi dưỡng kiến thức Trạng Nguyên ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), gần 2 tháng nay đã chuyển sang dạy online cho học sinh sau khi trung tâm được yêu cầu đóng cửa để phòng, chống dịch. Công việc có phần mới mẻ, song đây được cho là giải pháp tình thế, phù hợp với cả học sinh và giáo viên trong thời gian phải nghỉ kéo dài.

Thầy Mai Ngọc Tân mở lớp dạy online tại nhà giúp học sinh ôn tập

Theo thầy Tân, vì dạy online nên mỗi lớp chỉ nhận khoảng 5-6 học sinh. Ít người học thì đường truyền sẽ ổn định hơn, giáo viên có thể theo dõi được khả năng nắm bắt kiến thức của học sinh. Người học cũng dễ dàng tương tác với người dạy hơn. Hiện tại, thầy đang nhận dạy 2 lớp học với 2 buổi/tuần. Mỗi tiết học kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ, học sinh có thể học qua điện thoại, máy vi tính.

Thầy Tân chia sẻ: “Là “gia sư online" thì không thể dạy có cảm hứng bằng đứng trực tiếp trên lớp nhưng cũng có nhiều lợi thế hơn việc học sinh ôn tập qua các hình thức khác vì người dạy và học vẫn có thể tương tác với nhau qua màn hình. Lợi thế nữa là người dạy có thể chuyển tải đến học sinh nhiều hình ảnh, tư liệu hơn. Nhưng để dạy và học hiệu quả thì yêu cầu người học phải nghiêm túc, có thái độ cầu thị mới tiến bộ được. Thù lao thấp hơn bình thường ở trung tâm nhưng vì nhu cầu của học sinh, phụ huynh, điều kiện cũng thuận lợi nên tôi nhận dạy online cho các em, có thêm phần nào thu nhập để trang trải cuộc sống”.

Dạy theo nhu cầu của phụ huynh, học sinh

Qua ghi nhận từ thực tế, từ khi học sinh bắt đầu nghỉ học phòng tránh dịch, nhiều phụ huynh lo lắng nên đã liên hệ với các trung tâm để dạy online cho con em mình. Nhiều phụ huynh còn đề xuất tăng buổi, tăng giờ học online như là cách để quản lý con khi thời điểm hiện tại vẫn chưa đi học lại.

Chị Cao Thị Linh, ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) cho biết : “Gia đình rất lo lắng, vì cháu phải nghỉ học dài, trong khi mục tiêu sắp tới là thi vào trường chuyên. Vì định hướng cho cháu thi vào chuyên Hóa, nên gia đình thuê gia sư dạy kèm cho cháu môn này. Thầy giáo và gia đình thống nhất cho cháu học online qua điện thoại. Ngoài ôn lại kiến thức cũ thì dạy luôn kiến thức mới để cháu có thời gian ôn luyện kỹ hơn. Biết là học theo hình thức trực tuyến không thể bằng trực tiếp, nhưng đây là giải pháp tốt nhất trong mùa dịch. Ngoài học online với thầy giáo, cháu cũng tìm thêm các kênh học trực tuyến khác để ôn luyện”.

Theo chị Bùi Thị Bích Trâm, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng kiến thức Hướng Dương ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), từ đầu mùa dịch  Covid-19 tới nay, có rất nhiều phụ huynh liên hệ với Trung tâm đề nghị tổ chức dạy online. Bởi vì, học sinh nghỉ học lâu quá, phụ huynh lo ngại con em mình sẽ mất kiến thức khi quay lại trường, nên mong muốn làm sao duy trì được thời gian học của các cháu như bình thường, đồng thời củng cố, ôn tập kiến thức đã học.

Hiện nay, nhu cầu của phụ huynh mong muốn cho con học online khá nhiều, nhưng trung tâm mới chỉ nhận dạy khoảng 20 em học các lớp online. Dựa trên đề nghị của phụ huynh và học sinh, Trung tâm cũng mở lớp dạy online miễn phí nhằm giúp các em có thêm điều kiện ôn luyện kiến thức. Hầu hết học sinh tham gia đều là những em sẽ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học nên rất có ý thức trong việc theo học các lớp online.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền

Bài viết gốc: http://baodaknong.org.vn/giao-duc/gia-su-online-thu-hut-hoc-sinh-79156.html

 

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ