A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chấm thi tốt nghiệp THPT 2020: Phổ điểm Ngữ văn dự kiến cao

13:27 | 19/08/2020

Dự kiến 27/8 là thời điểm công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 trên cả nước nhưng đến hôm nay, công tác chấm thi của nhiều địa phương cơ bản đã hoàn tất. Đã xuất hiện điểm 9,75 môn Ngữ văn ở Thừa Thiên Huế.

Ảnh: Phạm Quang Vinh.

Ít bài thi Ngữ văn dưới trung bình

Trao đổi với Báo Đại Đoàn kết, một thành viên tổ chấm thi môn Ngữ văn của Hà Nội cho biết trong số hơn 200 bài thi Ngữ văn mà giáo viên này đã chấm, phổ điểm tương đối cao. Không có bài bị điểm liệt, thấp nhất là bài thi đạt 3 điểm. Nhiều thí sinh làm bài tốt, số điểm 9 tương đối nhiều so với mọi năm.

Lý do là vì, đề thi năm nay không khó và gần như học sinh đã được ôn tập rất kỹ trong quá trình học. Đoạn trích Đất nước rất điển hình và nhiều học sinh liên hệ với dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra và Việt Nam, dù vẫn đang kiên cường chiến đấu với dịch bệnh trong nước vẫn không bỏ rơi những người Việt Nam ở nước ngoài có nguyện vọng trở về quê hương dù biết rằng, sẽ khó khăn, vất vả hơn gấp nhiều lần. Tinh thần “đất nước của nhân dân” như đề bài ra đã được hiện thực hóa bằng những ví dụ sinh động và thuyết phục như vậy, với lối hành văn trôi chảy nên cá nhân cô đã chấm có bài thi đạt 9,5 điểm.

Mặc dù những bài thi điểm cao và thấp sẽ được chấm lại theo quy định nhưng cô giáo này tự tin với những bài thi mình chấm sẽ không có điểm chênh lệch quá so với các giáo viên khác bởi năm nay, thang điểm tường minh, rõ ràng nên cũng không làm khó công tác chấm thi.

Năm nay Thừa Thiên Huế, có 12.339 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn. Đến thời điểm này, phổ điểm môn Ngữ văn của địa phương này rất khả quan khi điểm dưới trung bình ít và nhiều điểm 8,9. Đáng chú ý, đã có 1 thí sinh đạt 9,75 điểm. Bài thi này được chấm qua 2 vòng độc lập, chấm kiểm tra chung và được các giám khảo thống nhất cao.

Trong khi đó, đối với các bài thi trắc nghiệm, năm nay xuất hiện trường hợp thí sinh khoanh trực tiếp kết quả vào đề thi nhưng không kịp tô vào phiếu thi trắc nghiệm. Một bài thi ở Hà Nội rơi vào trường hợp này và giám thị đã xin ý kiến chỉ đạo của điểm thi, say đó niêm phong riêng bài thi và tiến hành lập biên bản. Phiếu trả lời trắc nghiệm này vẫn được tiến hành quét vì có bài làm môn lịch sử của thí sinh. Tất cả việc này đều có báo cáo lãnh đạo ban chấm thi và có sự chứng kiến, giám sát chặt chẽ của thanh tra chấm thi.

Tương tự, tại Quảng Ninh cũng có 3 bài thi khoanh kết quả trực tiếp vào đề thi thay vì vào phiếu trắc nghiệm nhưng vẫn được thu bài và chấm với sự giám sát đặc biệt để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Nhiều tỉnh dự kiến chấm xong sớm

Theo ông Lê Ngọc Quang- Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, với số lượng bài thi lớn nhất cả nước, năm nay Hà Nội huy động số lượng giám khảo rất lớn để đảm bảo hoàn thành việc chấm thi hoàn thành sớm trước ngày 24/8. Các thiết bị chấm trắc nghiệm cũng được trang bị số lượng lớn so với nhiều địa phương khác nên vẫn đảm bảo tiến độ đặt ra…

Tại TP Hồ Chí Minh, các bài thi trắc nghiệm đã quét xong. Bài thi tự luận cũng đã chấm được 90%. Dự kiến, ngày 19/8, địa phương này sẽ hoàn tất công tác chấm thi.

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Tân- Giám đốc Sở GDĐT cho hay, năm nay số lượng giáo viên chấm thi trắc nghiệm và tự luận được tăng cường so với năm ngoái để đẩy nhanh tiến độ. Cụ thể, năm nay môn tự luận huy động bốn tổ chấm thi thay vì hai tổ chấm như mọi năm. Tổng số lượng giáo viên tham gia chấm thi khoảng 500 người. Dự kiến, Huế sẽ hoàn tất công tác chấm thi từ ngày 20 đến 22/8.

Trong khi đó, thông tin từ Sở GDĐT Bình Thuận cho biết, tỉnh này huy động hơn 100 giáo viên chấm thi tự luận và trắc nghiệm. Dự kiến, 20/8 sẽ hoàn tất công tác chấm thi.

Tại Kiên Giang, ông Trần Quang Bảo- Giám đốc Sở GDĐT, cho hay dự kiến, đến ngày 23/8 Kiên Giang sẽ hoàn thành chấm thi để gửi dữ liệu về Bộ GDĐT.

Như vậy, 27/8 là thời điểm dự kiến sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT trên toàn quốc. Dù nhiều tỉnh chấm thi xong sớm hơn thời gian này song theo quy định, không địa phương nào được thông báo kết quả trước mà phải gửi về Bộ GDĐT để đối sánh dữ liệu. Khi công bố, chỉ cung cấp thông tin số báo danh và điểm thi, tuyệt đối không cung cấp họ và tên của thí sinh.     

GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội nhận định, điểm trúng tuyển của trường ĐH Y Hà Nội năm nay sẽ không nằm ngoài xu hướng chung và sẽ cao hơn năm ngoái do phổ điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dự kiến cao hơn năm ngoái đáng kể.

Về việc dành chỉ tiêu cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2, GS Tú cho hay, nhà trường sẽ dành số dư về chỉ tiêu cho các ngành nếu sinh viên có nguyện vọng và đạt được tiêu chí xét tuyển theo yêu cầu.

THU HƯƠNG

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/cham-thi-tot-nghiep-thpt-2020-pho-diem-ngu-van-du-kien-cao-504802.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ