A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề thi tốt nghiệp THPT có độ phân hoá cao: Bộ GDĐT nói gì?

08:00 | 09/07/2022

Trả lời câu hỏi của phóng viên về đề thi năm 2022 có tính phân hóa cao hơn năm ngoái, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GDĐT) cho biết, độ phận hoá của đề thi là cần thiết để bảo đảm công bằng.

Ngay sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn, Bộ GDĐT tổ chức họp báo thông tin về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Tại buổi họp báo, một số cơ quan báo chí đặt câu hỏi về đề thi năm 2022 có tính phân hoá coa hơn năm ngoái.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GDĐT).

Về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Thành cho biết, việc kiểm tra, đánh giá theo ma trận đề được các nhà trường áp dụng, triển khai theo văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT trong nhiều năm nay.

Theo đó, đề có các mức độ câu hỏi, từ nhận biết, thông hiểu, đến vận dụng, vận dụng cao. Ma trận này được thầy cô áp dụng trong các đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ trong quá trình dạy học. Đề thi được ra cũng cơ bản theo hướng dẫn này, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 và không ra vào phần kiến thức đã được tinh giản.

Năm nay, việc tổ chức dạy học rất đa dạng trên toàn quốc trong bối cảnh dịch bệnh, nơi dạy trực tuyến trong thời gian dài, nơi có thời gian dạy học trực tiếp nhiều hơn.

Ông Nguyễn Xuân Thành cho rằng, độ phân hóa của đề thi là cần thiết để bảo dảm công bằng cho học sinh, tránh trường hợp có thể có rất nhiều học sinh trình độ khác nhau lại cùng đạt điểm tối đa.

Bên cạnh đó, với mức độ đề thi như vậy, kết quả thi cũng là một căn cứ để đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Một trong những điểm mới đáng lưu ý nhất của thí sinh trong việc đăng ký dự thi năm nay là việc Bộ GDĐT tổ chức đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến cho đối tượng thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022.

Trong các ngày đăng ký dự thi, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, việc đăng ký dự thi của thí sinh diễn ra bình thường, cơ bản thuận lợi, đảm bảo số liệu thi chính xác.

Về công tác ra đề và in sao, vận chuyển, giao nhận, bảo quản và sử dụng đề thi, Bộ GDĐT cho biết, hội đồng ra đề thi thành lập theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GDĐT thực hiện nhiệm vụ đúng kế hoạch, ra đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi.

Theo đó, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; các nội dung dạy học được điều chỉnh do tác động của dịch Covid-19 (năm học 2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022) không được đưa vào đề thi năm nay.

Đề thi gốc được bàn giao cho các Hội đồng thi để tổ chức in sao kịp thời, bảo đảm bảo mật tuyệt đối. Các sở GDĐT đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực để triển khai công tác in sao, vận chuyển, bàn giao đề thi để tổ chức thi tại địa phương. Việc bảo quản và sử dụng đề thi tại các điểm thi bảo đảm an toàn, bảo mật đáp ứng yêu cầu tổ chức thi

NGUYỄN HOÀI

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/de-thi-tot-nghiep-thpt-co-do-phan-hoa-cao-bo-gddt-noi-gi-5690832.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ