A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ hiệu trưởng trường "nổi tiếng" ở Đắk Lắk nói gì về việc "bịa chuyện"?

14:10 | 09/06/2023

Mặc dù Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk kết luận nhiều nội dung trong tờ trình của nữ hiệu trưởng không đúng, không có trong biên bản cuộc họp, nhưng nữ hiệu trưởng này bảo rằng mình không "bịa chuyện"!

Ngày 8-6, Báo Người Lao Động nhận được văn bản "Đề nghị đăng phản hồi thông tin báo chí" của Trường THPT Chu Văn An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Nữ hiệu trưởng trường nổi tiếng ở Đắk Lắk nói gì về việc bịa chuyện? - Ảnh 1.

Trường THPT Chu Văn An TP Buôn Ma Thuột

Văn bản do bà do bà Huỳnh Thị Kim Huệ, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An ký tên. 

Văn bản đã ý kiến về bài viết "Nữ hiệu trưởng "nổi tiếng" ở Đắk Lắk lại… bịa chuyện" đăng trên Báo Người Lao Động điện tử ngày 10-3. Theo đó, văn bản cho rằng: "Về tiêu đề bài báo có cụm từ "bịa chuyện". Chúng tôi khẳng định Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An không bịa chuyện như tiêu đề bài báo".

Về việc này, ngày 21-2-2023, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã ban hành văn bản số 294/TB-SGDĐT "Thông báo kết quả xác minh nội dung kiến nghị, phản ánh tại Trường THPT Chu Văn An".

Tại phần kết luận trong thông báo cho thấy, ngày 4-7-2023, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An đã có tờ trình số 31/TTr-CVA gửi Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đề nghị bổ nhiệm lại ông Nguyễn Minh Tâm với nội dung: "Thầy Đặng Minh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, sinh ngày 30 tháng 7 năm 1977 đã đến thời gian bổ nhiệm lại. Tuy nhiên năng lực của thầy Tâm còn nhiều hạn chế (có biên bản kèm theo), có nhiều đơn khiếu kiện làm ảnh hưởng đến uy tín của Sở Giáo dục và nhà trường cũng như phẩm chất của cán bộ quản lý".

Tuy nhiên, kết quả xác minh của Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk thì kết luận nội dung "Tuy nhiên năng lực của thầy Tâm còn nhiều hạn chế" mà nữ hiệu trưởng báo cáo là không đúng với biên bản gốc của cuộc họp và việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ của người được đề nghị bổ nhiệm lại. Đối với nội dung "có nhiều đơn khiếu kiện" trong tờ trình của nhà trường thì kết luận của Sở GD-ĐT cũng khẳng định là "không đúng". Việc tờ trình nêu "làm ảnh hưởng đến uy tín của Sở Giáo dục và nhà trường cũng như phẩm chất của cán bộ quản lý", Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cũng kết luận "không có trong biên bản gốc của cuộc họp".

Những nội dung không đúng, không có trong biên bản cuộc họp, nhưng tờ trình do chính nữ Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An ký lại đưa vào, thì đó không phải là "bịa chuyện" hay sao???

Trong văn bản gửi Báo Người Lao Động, bà Huỳnh Thị Kim Huệ cho rằng phóng viên tác nghiệp chỉ tiếp nhận thông tin từ một phía mà không gặp, trao đổi với hiệu trưởng dẫn đến thông tin không khách quan, một chiều? Chắc bà Hiệu trưởng cũng hiểu Sở GD-ĐT là cơ quan cấp trên, trực tiếp quản lý các trường THPT trên địa bàn. Thông báo kết quả xác minh của Sở GD-ĐT Đắk Lắk có nói rõ kết quả xác minh này sau khi đã làm việc với chính bà Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu nhà trường và các bên liên quan. Bài báo nêu hoàn toàn đúng với thông báo kết quả xác minh của Sở GD-ĐT thì sao gọi là "không khách quan"(?). Trong khi đó, làm việc với phóng viên, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk khẳng định nội dung thông báo kết quả xác minh là khách quan, chính xác.

Nội dung thứ 3 mà văn bản của nữ Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An phản hồi là cho rằng việc bài báo "đăng lại thông tin cũ từ năm 2020 và 2021 mà báo không thể hiện yếu tố thời gian, trong khi lại lồng ghép vào sự việc hiện tại khiến người đọc hiểu sai bản chất sự việc". Chúng tôi nghĩ trước khi ra văn bản phản hồi bài báo, có lẽ bà Hiệu trưởng đã đọc rất kỹ bài báo. Và cũng thấy bài báo nêu rất rõ: "Trước đó, trong các năm 2020, 2021, tại Trường THPT Chu Văn An cũng xảy ra hàng loạt sai phạm buộc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk phải lập đoàn thanh, kiểm tra". Nói rất rõ vậy rồi mà bà Hiệu trưởng còn bảo "không thể hiện yếu tố thời gian" thì thật là điều khó hiểu(!?)

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, năm 2020, Trường THPT Chu Văn An xảy ra hàng loạt sai phạm như: dạy học tăng tiết, cắt tiết không đúng quy định, thu tiền của phụ huynh trái quy định khiến phụ huynh bức xúc, báo chí phản ánh. Tháng 7-2020, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã kỷ luật bà Huệ với hình thức khiển trách do sai phạm trong công tác quản lý thực hiện quy chế chuyên môn và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.

Đến năm 2021, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất và kết luận chỉ ra 12 sai phạm, vi phạm trong công tác chuyên môn, thu chi tài chính ở Trường THPT Chu Văn An. Trong đó, có những sai phạm như phải hủy kết quả kiểm tra lại đợt 2 đối với học sinh khối lớp 10 và 11, khiến phụ huynh bức xúc.

Tiếp đó, năm 2022, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thành lập tổ xác minh đơn kiến nghị, phản ánh tại Trường THPT Chu Văn An. Tháng 2-2023, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã ban hành thông báo chỉ ra hàng loạt khuyết điểm của Trường THPT Chu Văn An và hiệu trưởng trường này.

Được biết, mới đây lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất điều động, bổ nhiệm bà Huỳnh Thị Kim Huệ về làm Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột). Các thủ tục hiện đang được tiến hành.

Báo Người Lao Động

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/mien-trung-tay-nguyen/nu-hieu-truong-truong-noi-tieng-o-dak-lak-noi-gi-ve-viec-bia-chuyen-20230609101325853.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ