A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp sức sĩ tử mùa thi

09:49 | 21/06/2023

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” (TSMT) 2023 được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai với nhiều hoạt động nhằm tiếp tục hướng đến mục tiêu “An toàn - Hiệu quả - Thiết thực”, phù hợp với tình hình tuyển sinh năm nay.

Nhiều điểm mới

Bám sát chỉ đạo từ Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, chương trình TSMT năm nay được triển khai từ giữa tháng 4/2023 (sớm hơn 1 tháng so với các năm trước) để triển khai các hoạt động định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ ôn tập, tư vấn tâm lý, dinh dưỡng, tiếp sức tinh thần cho thí sinh. Đồng thời kéo dài thời gian tiếp sức, dự kiến kết thúc vào cuối tháng 10/2023 (kéo dài thêm 2 tháng so với các năm trước) để tăng cường thêm các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học mới.

Theo đó, chương trình TSMT năm 2023 được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai đồng loạt tại các điểm thi, cao điểm diễn ra từ ngày 27/6 đến 30/6/2023.

Tình nguyện viên của đội hình TSMT hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, các đội hình tình nguyện sẽ hỗ trợ thí sinh nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng phục vụ thi; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi; thực hiện các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà, đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ăn nghỉ, đưa đón thí sinh…

Ngoài ra, trước và trong kỳ thi năm nay, Tỉnh Đoàn tổ chức đội hình "Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi" để tư vấn, giải đáp các thắc mắc của thí sinh và người nhà thí sinh; giới thiệu chuyên đề ôn tập, luyện thi đánh giá năng lực; tư vấn tuyển sinh, tư vấn dinh dưỡng mùa thi; giới thiệu chương trình “Ôn thi cùng thủ khoa”; hướng dẫn thí sinh đăng ký nhận hỗ trợ các vấn đề liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT… Các hoạt động hỗ trợ sau kỳ thi cũng được đẩy mạnh với các hoạt động “Ngày hội Tân Sinh viên”; trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường”, học bổng “Nghị lực mùa thi”.

 

“Từ kinh nghiệm thực tiễn các năm qua và những yêu cầu trong bối cảnh mới, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 tiếp tục được triển khai với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh” - anh Trần Doãn Tới, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh.

Bên cạnh việc tập trung hỗ trợ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, đây là năm đầu tiên tỉnh thành lập đội hình tiếp sức cho học sinh từ lớp 9 lên lớp 10. Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Trần Doãn Tới, tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024 vừa qua, các huyện, thị, thành Đoàn cũng đã thành lập những đội tình nguyện TSMT tương ứng với các điểm thi. Các đội hình tình nguyện đã tích cực tham gia các hoạt động như: tư vấn, hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; cấp phát nước uống, tặng quà, trông và giữ đồ miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ các đồ dùng học tập; hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi, các điểm chốt an toàn giao thông... góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Đa dạng hoạt động hỗ trợ

Trước mỗi kỳ thi, Ban tổ chức chương trình TSMT đều tiến hành khảo sát, nắm bắt nhu cầu nguyện vọng của thí sinh và người nhà thí sinh để thiết kế, triển khai chương trình thiết thực, hiệu quả, giúp thí sinh phát huy khả năng của mình vượt qua kỳ thi.

Theo đó, để khởi động cho chương trình TSMT năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã phối hợp cùng Trường Đại học Đông Á tổ chức chương trình “Đồng hành cùng sĩ tử”, qua đó tập trung vào công tác chăm sóc và đồng hành cùng sĩ tử trước kỳ thi. Tại chương trình này, hơn 700 học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh đã được tham gia chuỗi hoạt động như: chuyên đề “Gỡ rối ngành nghề” cùng TS. tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và đào tạo kỹ năng mềm Young Lion Đại học Đông Á, trải nghiệm ngành học thực tế tại Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk, hoạt động tư vấn tâm lý, tinh thần và hướng nghiệp trước kỳ thi, hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ…

Giới thiệu ngành nghề cho học sinh khối 12 tại Trường Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk.

Bắt đầu từ tháng 4/2023, thông qua fanpage chính thức “Tiếp sức mùa thi - Đắk Lắk”, chương trình TSMT cũng đã triển khai nhiều hoạt động như: tư vấn, hỗ trợ thí sinh giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm học tập, thi cử và tổ chức các nội dung để cổ vũ tinh thần cho thí sinh.

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tư vấn tâm lý phòng thi “Tâm lý vững - Điểm số cao” qua hình thức trực tuyến. Với các nội dung định hướng, chia sẻ góc nhìn, quan điểm về các phương pháp ôn tập hiệu quả, giữ gìn sức khỏe mùa thi; các thông tin hoạt động TSMT; động lực ôn tập và tâm lý trong phòng thi, thông tin của một số trường đại học, cao đẳng…, chương trình nhằm giúp các sĩ tử có thêm nhiều thông tin chính thống, hữu ích để hoàn thành tốt kỳ thi sắp tới, chuẩn bị hành trang học tập ở giảng đường đại học và chọn nghề cho tương lai.

Vân Anh

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202306/tiep-suc-si-tu-mua-thi-e1300c9/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ