A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không để học sinh phải dừng học vì thiếu trường thiếu lớp

07:48 | 03/07/2024

Chiều 2/7, UBND tỉnh tổ chức họp về công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đại diện các sở, ngành, địa phương, cơ sở giáo dục phổ thông, trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Trần Minh Châu trình bày ý kiến tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, năm học 2023 – 2024, toàn tỉnh có 32.089 học sinh khối 9, trong đó học sinh tốt nghiệp THCS là 31.944. Tổng số học sinh đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 các trường THPT là 28.236; số học sinh có nhu cầu dự tuyển vào học hệ giáo dục thường xuyên là 1.452; kế hoạch tuyển sinh của 7 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã báo cáo là 3.075 (còn 5 trường chưa báo cáo).

Hiện tại, vẫn còn 1.925 học sinh đã tốt nghiệp THCS chưa bố trí được trường, lớp theo nhu cầu học tập của học sinh.

Phó Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Tấn Thành trình bày ý kiến về việc bố trí ngân sách cho việc đầu tư cơ sở vật chất trường học, chi tiền thanh toán thừa giờ cho giáo viên

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong công tác giáo dục tại địa phương, nhất là việc bố trí trường, lớp cho học sinh khối 10 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Các đại biểu cũng cho rằng cần phải thực hiện tốt công tác phân luồng giáo dục từ sớm; đề xuất phương án tăng lớp, tăng số học sinh/lớp ở các trường THPT; bổ sung kinh phí để chi trả tiền thừa giờ đối với việc mở thêm lớp học…

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh thống nhất chủ trương xin tăng định mức số lượng học sinh/lớp (44 học sinh) theo đề nghị của Sở GD-ĐT; rà soát chính xác số lượng, nhu cầu tuyển sinh của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, trung cấp, cao đẳng để kịp thời thông tin đến phụ huynh và học sinh bảo đảm “không để học sinh nào phải dừng học vì thiếu trường, thiếu lớp”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cùng các địa phương tiếp tục rà soát điều kiện cơ sở vật chất, giáo viên, bảo đảm việc bố trí lớp học cho học sinh kịp thời, phù hợp.

Thanh Hường

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202407/khong-de-hoc-sinh-phai-dung-hoc-vi-thieu-truong-thieu-lop-d5016b2/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ