A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 18.000 thí sinh tranh suất vào các trường Công an

07:58 | 09/07/2024

Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có 30 điểm thi, diễn ra vào sáng 7/7. Số thí sinh tham dự kỳ thi năm nay tăng 20% so với năm 2023.

Thí sinh tham dự kỳ thi vào Học viện An ninh nhân dân. Ảnh: Tào Nga.

Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi trụ sở chính của Học viện Cảnh sát nhân dân sáng 7/7, các thí sinh đã hoàn thành bài thi đánh giá của Bộ Công an trong thời gian 180 phút. Em Lê Thái Bình (ở Thanh Hóa) cho biết, em chọn bài thi CA1 nên ngoài phần trắc nghiệm Khoa học tự nhiên (KHTN), Khoa học xã hội (KHXH) và Ngôn ngữ Anh, em làm phần tự luận là môn Toán. So với đề thi minh họa và những đề em đã luyện trước đó, đề thi cũng không quá khó. Tuy nhiên, phần Ngoại ngữ em không quá tự tin nên sẽ chờ đáp án để so sánh.

Cấu trúc bài thi đánh giá gồm 2 phần: Phần trắc nghiệm và phần tự luận. Trong đó phần trắc nghiệm tập trung kiểm tra kiến thức trong chương trình THPT hiện hành gồm kiến thức về KHTN, KHXH, Ngoại ngữ; phần tự luận thí sinh được lựa chọn một trong 2 nội dung: Ngữ văn hoặc Toán. Tổng điểm bài thi đánh giá năng lực là 100 điểm, trong đó phần trắc nghiệm chiếm tối đa 60 điểm và phần tự luận chiếm tối đa 40 điểm.

Theo Cục Đào tạo (Bộ Công an), năm 2024, các trường công an tuyển khoảng 2.150 chỉ tiêu, tăng so với 1.900 chỉ tiêu của năm 2023. Công tác tuyển sinh của Bộ Công an cơ bản được giữ ổn định như năm 2023, thông qua 3 phương thức tuyển sinh. Qua thẩm định, đã có 11 thí sinh trúng tuyển theo phương thức 1 (đạt giải quốc gia, quốc tế), 116 thí sinh trúng tuyển theo phương thức 2 (tuyển thí sinh có trình độ ngoại ngữ tương đương IELTS 7.5 điểm trở lên). Với phương thức 3 (tuyển sinh thông qua kỳ thi đánh giá của Bộ Công an), qua thẩm định hồ sơ, xét duyệt điều kiện thi tuyển, có gần 18.000 thí sinh đủ điều kiện dự thi.

Về tổ chức xét tuyển, kết quả thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiếm 40% tổng điểm xét tuyển; kết quả bài thi đánh giá do học viện, trường đại học công an nhân dân (CAND) tổ chức chiếm 60% tổng điểm xét tuyển. Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào, điểm xét tuyển được quy về thang điểm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an.

Năm 2023, các trường Công an lấy điểm chuẩn từ 14,01 - 24,94, giảm so với năm 2022. Trong đó, tại Học viện An ninh nhân dân, ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Y Khoa (gửi đào tạo Học viện Quân y) với 14,74 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Nghiệp vụ An ninh với 24,19 điểm.

Năm nay là lần thứ ba các trường khối công an tổ chức kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân. Với cách tính điểm xét tuyển này, các trường công an không còn điểm chuẩn trên 27 như những năm từ 2022 trở về trước.

Theo kế hoạch, trong thời hạn 15 ngày, các học viện, trường CAND phải hoàn thành công tác chấm thi, báo cáo dữ liệu chấm thi về Cục Đào tạo, thông báo kết quả cho thí sinh biết theo số báo danh. Trong thời hạn 7 ngày từ ngày công bố kết quả điểm thi, các học viện, trường CAND tiếp nhận đơn xin phúc khảo bài thi (nếu có). Trong thời hạn 10 ngày từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng tuyển sinh tổ chức chấm phúc khảo, công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Được biết, Bộ Công an sẽ giữ ổn định mô hình tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an đến năm 2025 theo chủ trương đã được lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt.

Lâm An

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/gan-18-000-thi-sinh-tranh-suat-vao-cac-truong-cong-an-10285065.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ