A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trường đại học hỗ trợ sinh viên vùng bão lũ giảm áp lực học phí

13:52 | 18/09/2024

Nhiều trường đại học đang thống kê số lượng sinh viên chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 để có chính sách hỗ trợ học bổng, học phí cho các em ổn định học tập, giảm áp lực tài chính.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, đại diện Học viện Ngân hàng cho biết, Học viện đang giao Phòng Công tác sinh viên triển khai thống kê số lượng sinh viên các khoá, cư trú tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3. Dựa trên thực trạng cụ thể, nhà trường sẽ có chính sách hỗ trợ các em.

Đại diện Học viện Ngân hàng cho biết, trước mắt, nhà trường đã áp dụng chính sách giãn thời gian đóng học phí đối với sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.

Thầy cô và sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải gói bánh chưng ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Tương tự, Trường Đại học Giao thông vận tải cũng đang thực hiện khảo sát, thống kê số lượng sinh viên bị thiệt hại, ảnh hưởng bởi bão số 3. TS Mai Nam Phong - Trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh viên nhà trường cho biết, dựa trên tình trạng thiệt hại của sinh viên, nhà trường sẽ xem xét có chính sách hỗ trợ các em.

TS Mai Nam Phong cũng cho biết, tại hội thảo chuyên đề “Phòng tránh trượt bờ dốc cao trên đường giao thông vùng núi” do Trường Đại học Giao thông vận tải phối hợp với Công ty CP Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng tổ chức sáng nay (18/9), đã có 20 suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng được trao tặng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi bão số 3.

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cũng đã trích 500 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ sinh viên của học viện để hỗ trợ cho sinh viên đại học chính quy có gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do bão lụt, nhằm giúp các em tháo gỡ, vượt qua những khó khăn trước mắt.

Bên cạnh đó, từ ngày 13 đến 20/9, học viện cấp 2.000 suất ăn miễn phí hỗ trợ sinh viên thuộc đối tượng chính sách tại căng tin học viện trong thời gian Hà Nội chịu nhiều ảnh hưởng từ bão lũ, từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Theo thống kê, Trường Đại học Mở TPHCM có hơn 300 sinh viên đang theo học có hộ khẩu cư trú tại các tỉnh, thành khu vực phí Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 và lũ lụt. Nhằm sẻ chia, động viên tinh thần, tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, nhà trường trao hơn 300 suất học bổng với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho các sinh viên tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ tiếp tục theo dõi và có những biện pháp hỗ trợ cần thiết về vật chất và tinh thần nhằm bảo đảm sinh viên không bị gián đoạn trong quá trình học tập do các yếu tố khách quan như thiên tai, bão lũ.

Nhiều cơ sở giáo dục đại học khác cũng đang tiếp tục rà soát, thống kê và lập danh sách sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ để có phương án hỗ trợ, cả về học tập lẫn tài chính.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế TPHCM, Trường Đại học Kinh tế-Luật (Đại học Quốc gia TPHCM)… cũng đưa ra chính sách hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng của bão lũ khu vực miền Bắc.

Bộ GDĐT cho biết, Bộ đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, tính chủ động trong việc huy động nguồn lực, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào, các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ của các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm.

Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ GDĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên.

Bộ cũng đề nghị các trường hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương đề nghị xác nhận trường hợp gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính để xin vay vốn tín dụng hỗ trợ việc học tập.

Theo Bộ GDĐT, tính đến ngày 16/9, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học ước tính là 1.260 tỉ đồng; hư hỏng 41.564 bộ sách giáo khoa.

Bão số 3 cũng khiến 52 học sinh, trẻ em bị tử vong, 3 học sinh bị mất tích, 8 học sinh bị thương; 3 giáo viên tử vong, 1 giáo viên mất tích.

Nguyễn Hoài

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/truong-dai-hoc-ho-tro-sinh-vien-vung-bao-lu-giam-ap-luc-hoc-phi-10290567.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ