A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20/10

08:36 | 18/10/2024

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) luôn là cơ hội tốt để các shop hoa, siêu thị, cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, trang sức, thời trang thu hút khách hàng đến mua sắm.

Hoa là một trong những món quà dịp 20/10 được nhiều người lựa chọn. Nhận thấy nhu cầu lớn từ khách hàng, các chủ tiệm hoa cũng nhập về nhiều dòng hoa đẹp, lạ mắt. Một số cửa hàng cầu kỳ hơn còn tạo kiểu, uốn nắn cho cây, hoa thêm phần bắt mắt, kèm thêm thiệp, túi đựng quà tặng xinh xắn.

Khách hàng lựa chọn nước hoa, mỹ phẩm để làm quà tặng nhân ngày 20/10

Chị Nguyễn Thị Kim Dung (chủ shop hoa Kim Dung, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp 20/10, cửa hàng đã lên kế hoạch nhập hoa tươi từ đầu tháng. Các sản phẩm hoa tươi được cửa hàng thiết kế kiểu dáng phong phú như: bó hoa, giỏ hoa, hộp hoa, bình hoa, lẵng hoa.

Do lượng tiêu thụ tăng mạnh nên giá cả cũng tăng hơn so với ngày thường, chẳng hạn các loại hoa hồng màu Đà Lạt tăng từ 7.000 đồng/bông lên 10.000 đồng/bông, hoa hồng đỏ có giá 12.000 - 20.000 đồng/bông, hoa hồng nhập khẩu 25.000 - 30.000 đồng/bông, hoa cẩm tú cầu 15.000 - 20.000 đồng/bông... Trung bình một lẵng hoa tươi sẽ có giá từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng tùy theo kích cỡ, loại hoa.

“Thị trường hoa năm nay rất đa dạng, ngoài khách mua trực tiếp, chúng tôi có một lượng khách quen ở các cơ quan, đơn vị đã đặt từ trước, nên cửa hàng nhập về lượng hoa lớn và nhân viên phải làm việc liên tục thì mới kịp giao cho khách đúng ngày”, chị Dung cho hay.

Bên cạnh hoa, các mặt hàng như: mỹ phẩm, nước hoa, quần áo thời trang, sản phẩm chăm sóc sức khỏe hay trang sức có giá trị  được làm từ các chất liệu như vàng, bạc… cũng được mua bán rất sôi động.

Vào dịp này nhiều cửa hàng áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng

Theo chị Trần Thị Ngọc Duyên (chủ cửa hàng mỹ phẩm Duyên Comestic, thị xã Buôn Hồ), vào những ngày này, lượng khách hàng đến mua sắm tăng gấp đôi so với những ngày thường. Để phục vụ thị trường quà tặng dịp 20/10, ngoài các sản phẩm đơn lẻ, cửa hàng còn bày bán thêm một số sản phẩm theo bộ, quà đóng gói theo yêu cầu của khách hàng, với giá bán từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Để kích cầu tiêu dùng trong dịp này, cửa hàng cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi như: giảm giá từ 40% cho một số sản phẩm, tặng quà đối với hóa đơn trên 1 triệu đồng, kiểm tra da miễn phí, tặng quà cho tất cả khách hàng nữ khi đến cửa hàng và check in… “Các sản phẩm chủ yếu được khách hàng lựa chọn làm quà cho người thân trong dịp 20/10 là son, nước hoa, kem dưỡng, sữa tắm, dầu gội…Vào dịp này, trung bình mỗi ngày, cửa hàng của tôi đón tiếp khoảng vài chục lượt khách hàng đến tham khảo, lựa chọn mua sắm”, chị Duyên chia sẻ.

Mặt hàng quần áo cũng được rất nhiều người lựa chọn làm quà để tặng người thân. Chị Ngọc Thị Thảo Nhi (chủ shop quần áo Thảo Nhi, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) cho biết, shop đã nhập nhiều mẫu quần áo mùa thu đông và phụ kiện đi kèm dành cho phái đẹp để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Hiện nay, mặt hàng quần áo nữ ở shop rất đa dạng, phong phú với ưu đãi hấp dẫn giảm giá từ 10 - 20% mỗi sản phẩm nên lượng khách hàng đến mua hàng cũng tăng hơn so với bình thường.

Đặc biệt, hai năm trở lại đây, trên thị trường còn có sản phẩm trà sữa, bánh kem kèm quà khá thú vị và ý nghĩa. Mỗi phần trà sữa, bánh kem sẽ được đóng gói kèm hoa tươi, hoa kẽm, móc khóa hoặc thú nhồi bông mini. Đây cũng là món quà dễ thương, phù hợp tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp dịp 20/10.

Ngoài các cửa hàng kinh doanh trực tiếp thì thị trường quà tặng dịp 20/10 trên mạng xã hội và các trang thương mại điện tử như Shopee, TikTok... cũng nhộn nhịp không kém. Mua sắm online không chỉ đáp ứng đa dạng mặt hàng mà đi kèm là những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và miễn phí giao hàng tận nơi.

Ngọc Thùy

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202410/soi-dong-thi-truong-qua-tang-ngay-2010-a291c17/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Tháng 10

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ